Tuyển Việt Nam nới rộng thời gian bất bại dài nhất thế giới

Nhà báo nổi tiếng Alexis Martín-Tamayo (bút danh MisterChip trên các tờ nổi tiếng thế giới như ESPN, AS) đã viết trên mạng xã hội Twitter hôm qua: "Sau khi Pháp thua Hà Lan hôm qua, các bạn sẽ không biết được đội nào đang có mạch bất bại dài nhất thế giới đâu. Đó là đội tuyển Việt Nam".
Tuyển Việt Nam nới rộng thời gian bất bại dài nhất thế giới

Kể từ sau thất bại 1-2 trên sân Indonesia ở lượt đi bán kết AFF Cup 2016 dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng vào ngày 3/12/2016, kể từ đó đến nay đội tuyển Việt Nam đã không thua thêm một trận đấu nào (chỉ tính các trận thi đấu chính thức theo lịch của FIFA)

Tính đến thời điểm này, ĐT Việt Nam đã trải qua 10 trận liên tiếp bất bại trong đó có 3 trận tại AFF Cup, 1 trận giao hữu (hòa Đài Bắc Trung Hoa 1-1) và 6 trận tại vòng loại Asian Cup 2019. Chuỗi 10 trận bất bại này của ĐT Việt Nam được diễn ra trong vòng 22 tháng 15 ngày và đang là chuỗi trận bất bại dài nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Trước đó, theo lịch của FIFA thì ĐT Pháp có chuỗi 15 trận bất bại. Thế nhưng đáng tiếc mới đây, đội bóng áo lam đã để thua Hà Lan 0-2 ở UEFA Nations League nên đã phải chấm dứt mạch trận bất bại trong thời gian 18 tháng

Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2018 gặp Myanmar vào ngày 20/11 và gặp Campuchia vào ngày 24/11. Nếu giành chiến thắng hoặc hòa 2 trận này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ kéo dài mạch trận bất bại của tuyển Việt Nam lên con số 12.

Tin cùng chuyên mục