Tuyển Việt Nam có thể phải đá sân trung lập

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ mất lợi thế đá sân nhà nếu các đội khách không được ưu tiên miễn cách ly khi tới Việt Nam thi đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á. 

Bóng đá Việt Nam đang tiếp cận đấu trường châu Á. Ảnh: ANH KHOA
Bóng đá Việt Nam đang tiếp cận đấu trường châu Á. Ảnh: ANH KHOA

Theo thông báo của AFC, các Liên đoàn bóng đá nếu muốn được quyền tổ chức các trận đấu trên sân nhà, phải đảm bảo các đội khách tới thi đấu không phải cách ly, hoặc cách ly tối đa hai ngày. Nguyên nhân bởi việc cách ly dài ngày có thể khiến cầu thủ mất đi phong độ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính công bằng với các đội khách. 

Đây là trở ngại lớn với VFF. Tuyển Việt Nam sau khi trở về từ vòng loại thứ hai cũng phải cách ly tập trung bảy ngày dù đã tiêm đủ hai liều vaccin và có kết quả xét nghiệm âm tính ngay khi trở về. Tại vòng loại thứ hai, Trung Quốc cũng mất quyền thi đấu sân nhà với Philippines, Maldives và Syria vào tháng Sáu vừa qua. Chính phủ Trung Quốc không đặc cách cho các đội khách nên Liên đoàn bóng đá nước này sau đó phải đổi địa điểm thi đấu bảng A sang UAE. 

Tuyển Việt Nam có thể phải đá sân trung lập ảnh 1 Gặp các đội mạnh ở vòng loại 3 là cơ hội để các tuyển thủ Việt Nam trải nghiệm 

 Tại UAE, tuyển Việt Nam cùng 9 đội ở bảng A và G được xét nghiệm ngay khi xuống sân bay ở Dubai. Các đội sau đó về khách sạn cách ly một ngày, chờ kết quả, âm tính lập tức được ra sân tập luyện bình thường.  AFC áp dụng hình thức “bong bóng an toàn”. Các đội sinh hoạt chung trong một khách sạn, không được rời ra ngoài, chỉ di chuyển từ đây tới sân tập và sân thi đấu.  

 Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành quyền tham dự vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup. Đội nằm ở bảng B, dự kiến sẽ có 5 trận sân nhà với Australia ngày 7-9, Nhật Bản ngày 11-11, Saudi Arabia ngày 16-11, Trung Quốc ngày 1-2 và Oman ngày 24-3. Sân nhà mang lại lợi thế lớn, giúp Việt Nam nuôi hi vọng trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có một trận thắng tại vòng loại thứ ba. Tuy nhiên, VFF không có quyền quyết định chuyện cách ly, thẩm quyền thuộc về Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia và Bộ y tế.

Tin cùng chuyên mục