Tuyển Việt Nam bị Trung Quốc đào sâu khoảng cách

Thầy trò HLV Lie Tie thi đấu quật cường để cầm hoà Australia 1-1 ở trận đấu diễn ra vào tối 16-11 tại bảng B thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.
Niềm vui của We Lei khi ấn định tỉ số 1-1 cho Trung Quốc trước Australia. Ảnh: AFC
Niềm vui của We Lei khi ấn định tỉ số 1-1 cho Trung Quốc trước Australia. Ảnh: AFC

Trung Quốc được cộng một điểm để hơn 5 điểm so với Việt Nam - đội tuyển đang xếp cuối bảng B sau chuỗi 6 thất bại. Đại diện đến từ Đông Á thi đấu đầy cố gắng trước Australia khát một chiến thắng để giữ vị trí trong tốp 2. Thậm chí, đội khách còn mở điểm ở phút 38 nhờ pha không chiến dũng mãnh của Mitchell Duke.

Đây là trận đấu mà Australia kiểm soát bóng lên đến 65%, sở hữu 5 quả phạt góc (so với con số 0 của đối thủ), nhưng lại có cùng 9 cú sút về cầu môn tương tự Trung Quốc. Đội khách đánh rơi chiến thắng từ tình huống tiền vệ Jeggo để bóng chạm tay trong vòng cấm, và Trung Quốc được hưởng phạt đền sau khi trọng tài tham khảo VAR. Trên chấm 11m, tiền đạo thuộc biên chế Espanyol Wu Lei đã ấn định tỉ số hoà 1-1 của trận đấu.

Tuyển Việt Nam bị Trung Quốc đào sâu khoảng cách ảnh 1 Australia bị đẩy xuống thứ 3 sau trận hoà Trung Quốc
Trận hoà không gì thất bại trước Trung Quốc đã đẩy thầy trò HLV Graham Arnold xuống vị trí thứ 3 tại bảng B. Bởi ở trận đấu diễn ra sau đó một tiếng, Nhật Bản vượt qua chủ nhà Oman tỉ số sát nút 1-0. Tiền đạo Ito với pha lập công ở phút 81 đã mang chiến thắng thứ 3 liên tiếp về cho đoàn quân của HLV Moriyasu Hajime.

Nhật Bản hiện có 12 điểm, xếp trên Australia với khoảng cách một điểm. Trong khi Saudi Arabia xây chắc ngôi đầu khi có 16 điểm.

Tuyển Việt Nam bị Trung Quốc đào sâu khoảng cách ảnh 2 Nhật Bản đang tăng tốc để hy vọng đoạt vé trực tiếp tham dự World Cup 2022
Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ quay trở lại vào ngày 27-1-2022. Việt Nam sẽ có chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trên sân của Australia. Trong khi Nhật Bản và Saudi Arabia được trở về sân nhà để lần lượt tiếp đón Trung Quốc và Oman.

Tin cùng chuyên mục