Tuyển vật quốc gia tập trung tuyệt đối cho SEA Games 31

Các đô vật của đội tuyển quốc gia đang tập trung rèn luyện cao độ chuẩn bị cho SEA Games 31 và cấp quản lý bộ môn vật (Tổng cục TDTT) cùng Liên đoàn vật Việt Nam và ban huấn luyện đội tuyển yêu cầu từng tuyển thủ giữ kỉ luật, không xao nhãng nhằm có một tinh thần cao nhất trước khi tranh tài.

Đội tuyển vật Việt Nam nằm trong nhóm các đội tuyển đặt chỉ tiêu thành tích cao ở SEA Games 31. Ảnh: NGỌC HẢI
Đội tuyển vật Việt Nam nằm trong nhóm các đội tuyển đặt chỉ tiêu thành tích cao ở SEA Games 31. Ảnh: NGỌC HẢI

“Chúng tôi đặt chỉ tiêu cho các tuyển thủ phấn đấu giành từ 10 tới 12 tấm HCV trong SEA Games 31 ở những nội dung góp mặt. Đây là chỉ tiêu cao và rất nhiều áp lực vì vậy sự tập trung của từng tuyển thủ vô cùng quan trọng. Ngoài ra, chúng tôi cũng phải xem xét rất kỹ lưỡng sự chuẩn bị của các đội tuyển quốc gia khác bởi phong trào võ vật đang có nhiều quốc gia ở Đông Nam Á tập luyện, thi đấu nên mình không thể chủ quan”, phụ trách bộ môn vật (Tổng cục TDTT) – ông Tạ Tùng Đức bày tỏ khi trao đổi ngày 20-4.

Yêu cầu tập luyện, tập trung tinh thần cho SEA Games 31 của ban huấn luyện là không sai bởi thời gian tới khi khai mạc không còn nhiều. Không ai muốn, các tuyển thủ xao nhãng sẽ khiến yếu tố chuyên môn bị ảnh hưởng. Vì lẽ đó, từng tuyển thủ ém mình không xuất hiện nhiều trước truyền thông để giữ cho mình một “cái đầu lạnh” trước thi đấu là dễ hiểu.

Trong giai đoạn tập huấn chuẩn bị SEA Games 31, tuyển vật quốc gia gặp điều không may mắn khi chuyên gia kì cựu Phridon bất ngờ qua đời. “Đó là một mất mát quan trọng của chúng tôi vì thầy Phridon là người đã theo sát đội tuyển nhiều năm cũng như đang thực hiện sự chuẩn bị rất tốt cho các tuyển thủ mũi nhọn của đội tuyển. Hiện tại, chúng tôi còn chuyên gia Mindiashvili So So và HLV này đang huấn luyện tập trung nhất”, ông Đức trao đổi thêm.

Lúc này, các tổ nội dung của vật cổ điển nam, vật tự do nam và vật tự do nữ đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Đội tuyển vật quốc gia sẽ đăng kí đủ 18 tuyển thủ cho 18 nội dung tại SEA Games 31. Thành viên ban huấn luyện đội tuyển cho biết, về cơ bản chuyên môn của các đô vật nam đang được đảm bảo tốt và tất cả hy vọng khi ra thi đấu từng người đạt được đúng chuyên môn như sự chuẩn bị. SEA Games 30-2019 tại Philippines, các đô vật nam Việt Nam giành tổng 9 tấm HCV trong đó thắng tuyệt đối tại 5 trận chung kết nội dung tự do còn lại lên ngôi 4 hạng cân cổ điển. Một số tuyển thủ giành HCV ở SEA Games 30 như Cấn Tất Dự, Nguyễn Bá Sơn, Bùi Tiến Hải... dự kiến tiếp tục tham gia thành phần thi đấu SEA Games 31 trên sân nhà.

Với nội dung tự do nữ, 2 mũi nhọn rất được chú ý là Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Kiều Thị Ly đang ổn định phong độ trong tập huấn. “Chúng tôi tập trung tập luyện, rèn luyện kĩ chiến thuật cho tuyển thủ không chỉ nhắm cơ hội tại SEA Games 31 mà còn những đấu trường xa hơn là Asian Games và vòng loại Olympic Paris (Pháp) 2024). Em Hạnh và em Ly là tuyển thủ có chuyên môn được ban huấn luyện đánh giá cao vì thế cơ hội để vượt lên đạt kết quả cao trên sân nhà hoàn toàn có khả năng. Tuy nhiên, điều quyết định thành bại nằm ở ý chí bản thân của từng người”, ông Đức phân tích cụ thể.

Tại SEA Games 31, môn vật sẽ có Phó Chủ tịch Liên đoàn vật thế giới còn Chủ tịch Liên đoàn vật châu Á cùng Tổng thư kí Liên đoàn vật châu Á tới Việt Nam theo dõi và giám sát khi các nội dung tranh tài. “Lớp tập huấn trọng tài vật Đông Nam Á sẽ tổ chức từ ngày 7 tới 11-5 và đây là dịp hiếm có để tất cả trọng tài vật trong khu vực có thêm thời gian nắm bắt được công tác tổ chức của Việt Nam với môn vật ở SEA Games”, đại diện Liên đoàn vật Việt Nam thông báo. 

Tin cùng chuyên mục