Tuyển Uruguay kết thúc 15 năm cộng tác với HLV Oscar Tabarez

HLV nổi tiếng của tuyển Uruguay, Oscar Tabarez đã bị sa thải vào thứ sáu, kết thúc quãng thời gian kỷ lục hơn 15 năm dẫn dắt một đội tuyển quốc gia. Quyết định đáng tiếc này được đưa ra trong bối cảnh đội tuyển 2 lần vô địch thế giới đang sa sút và đối mặt nguy cơ không thể giành quyền dự World Cup 2022.

HLV Oscar Tabarez đang cho thấy đã chịu nhiều tác động về tuổi tác.
HLV Oscar Tabarez đang cho thấy đã chịu nhiều tác động về tuổi tác.

Oscar Tabarez chắc chắn đã tạo cho mình vị thế của một huyền thoại, không chỉ vì quãng thời gian dài dẫn dẫn đội tuyển mà còn từ chính thành tích đã mang lại kể từ khi nhận việc vào năm 2006. Nhà cầm quân 74 tuổi đều đưa Uruguay đến với World Cup trong 3 kỳ giải gần nhất và đều ít nhất vượt qua vòng bảng - bao gồm thành tích giành vị trí thứ 4 năm 2010 và vào tứ kết năm 2018. Ông cũng giúp Uruguay thắng Copa America 2011. Tabarez cũng từng dẫn dắt đội tuyển Uruguay từ năm 1988-1990.

Tính đến thời điểm bị sa thải, HLV Oscar Tabarez tại vị 15 năm 8 tháng, dẫn dắt Uruguay chơi 221 trận. Liên đoàn bóng đá Uruguay (AUF) cho biết trong một tuyên bố: “Ủy ban điều hành của AUF thông báo quyết định chấm dứt hợp đồng của Oscar Washington Tabarez và các thành viên khác trong ban huấn luyện đội tuyển quốc gia. Đây là một quyết định khó khăn... Chúng tôi bày tỏ sự tôn trọng và ghi nhận đối với sự chuyên nghiệp và cống hiến của ông ấy trong một quá trình dài”.

Quyết định này cũng không quá bất ngờ bởi thực tế tuyển Uruguay đang khá sa sút trong những năm gần đây, đặc biệt là ở kỳ vọng loại World Cup 2022. Hiện Uruguay đang đứng ở vị trí thứ 7 trong 10 đội tham dự vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Họ có 16 điểm, chỉ kém 1 diểm so với vị trí thứ 4 - là vị trí có suất cuối cùng trong 4 suất trực tiếp của khu vực Nam Mỹ - và vẫn còn 4 lượt trận cuối để hy vọng góp mặt ở kỳ World Cup thứ 4 liên tiếp. Tuy nhiên, sau 4 trận thua liên tiếp - 3 trong số đó cách biệt 3 bàn - đã buộc LĐBĐ Uruguay đi đến quyết định thay đổi. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa công bố ai là người thay thế Oscar Tabarez.

Lúc này tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, thì Brazil và Argentina đã gành 2 suất đầu tiên, trong khi Ecuador chỉ cần 2 trận thắng trong 4 lượt đấu cuối là có thể giành vé. Cuộc chiến giành vị trí cuối cùng, cũng như vị trí thứ 5 và suất tranh play-off liên lục địa chứng kiến 5 đội cạnh tranh, trong đó có Uruguay.

Tin cùng chuyên mục