Tuyển thủ Việt Nam có hành vi xem thường futsal Thái Sơn Nam và khán giả?

Đội futsal sông Hàn gây sốc khi đánh bại Thái Sơn Nam ở tứ kết Cúp Quốc gia HDBank 2019 vào chiều 26-11. Nhưng chiến thắng của thầy trò HLV Bùi Xuân Hiền không trọn vẹn khi đội trưởng Vũ Quốc Hưng liên tục nhận “gạch đá” với 2 hành động thiếu fair-play.
Vũ Quốc Hưng (mang băng thủ quân) trong trận Đà Nẵng - Thái Sơn Nam
Vũ Quốc Hưng (mang băng thủ quân) trong trận Đà Nẵng - Thái Sơn Nam

Trong thế trận Thái Sơn Nam bị Đà Nẵng cầm hòa 1-1 và phạt tới 5 lỗi khi trận cầu còn 3 phút 25 giây, Quốc Hưng kiểm soát bóng ở phần sân nhà. Thủ quân đội futsal sông Hàn liền ngoắc tay ra dấu cho Tôn Thất Phi của Thái Sơn Nam vào tranh bóng. Hành động kéo dài trong 6 giây này được hiểu theo 2 chiều.

Có thể Hưng khiêu khích và muốn Thất Phi nôn nóng “dính bẫy” để kiếm tìm lỗi thứ 6, đồng thời giúp Đà Nẵng được hưởng quả phạt 10m. Nhưng ngược lại, đó là hành vi thiếu tôn trọng đối thủ của cầu thủ mang áo số 7 này.

Hành động không đẹp thứ 2 diễn ra khi trận đấu còn 2 phút 51 giây. Quốc Hưng tiếp tục giữ bóng ở phần sân Đà Nẵng nhưng lần này, đội trưởng của Đà Nẵng lại ngồi lên bóng với lý do cột giây giày trong 4 giây. Ngay sau đó, ban huấn luyện và các cầu thủ dự bị của Thái Sơn Nam tỏ ra không hài lòng về điều này. Trong khi Quốc Hưng chỉ được trọng tài thứ 2 nhắc nhở với những cư xử không đẹp.
Tuyển thủ Việt Nam có hành vi xem thường futsal Thái Sơn Nam và khán giả? ảnh 1 Hình ảnh mà Quốc Hưng "gây bão" trong trận đấu này
Chưa đầy 1 phút, tuyển thủ Quốc gia Việt Nam thực hiện 2 hành động thiếu tôn trọng đối thủ lẫn khán giả. Trên sóng truyền hình, bình luận viên phải thốt lên rằng: “Một hành động thiếu fair-play của Quốc Hưng”.

Những hành động không đẹp của Quốc Hưng nhanh chóng “phủ sóng” ở các diễn đàn futsal Việt Nam. Dĩ nhiên rất nhiều lời chê bai, “gạch đá” được “ném” thẳng vào đội trưởng của Đà Nẵng. Nhưng vì sao cầu thủ có biệt danh Hưng “Nghệ” lại hành động như vậy?

Thông qua mạng xã hội, Quốc Hưng giải thích: “Tình huống ngồi lên bóng khi đồng đội chuyền về là do tôi muốn chỉnh lại dây giày để tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên vì nghĩ rằng nếu để bóng qua một bên để chỉnh giày có thể tạo điều kiện cho cầu thủ đối phương tới tranh chấp và nguy hiểm cho khung thành đội nhà”.

“Việc tôi ngồi lên bóng là với mong muốn vẫn kiểm soát nó. Chứ không hề có suy nghĩ coi thường hay khiêu khích đối thủ. Và với sự hiểu biết của mình về môn futsal, thì điều này cũng không bị cấm trong lúc thi đấu”, Quốc Hưng viết tiếp.

Bên cạnh đó, Quốc Hưng cũng không quên gửi lời xin lỗi đến khán giả, lãnh đội Đà Nẵng với hành động thứ 2 mà theo cầu thủ này cho rằng “bồng bột” và khẳng định bản thân không có chuyện coi thường nghề nghiệp, đồng đội và đối thủ.

Tuyển thủ Việt Nam có hành vi xem thường futsal Thái Sơn Nam và khán giả? ảnh 2 Vũ Quốc Hưng lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân vào đêm qua
Tuy nhiên lời giải thích và xin lỗi của Hưng “Nghệ” chỉ đề cập đến hành động thứ 2 và không nhắc đến hành động ngoắc tay về phía Thất Phi của Thái Sơn Nam. Điều này dấy lên tính sự thật lời nói của Quốc Hưng với người hâm mộ.

Dĩ nhiên những hành động của Quốc Hưng vẫn không thể chấp nhận. Với tư cách là đội trưởng của Đà Nẵng, đồng thời là tuyển thủ Quốc gia nhưng những hành vi của Hưng “Nghệ” lại đi ngược với chuẩn mực của cầu thủ chuyên nghiệp.

Không biết giám sát trận đấu có báo cáo hành động thiếu fair-play của Quốc Hưng lên VFF hay không nhưng hy vọng các cầu thủ futsal Việt Nam hãy xem đây là bài học để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra sau này và ứng xử đúng tiêu chuẩn của cầu thủ chuyên nghiệp.

Tin cùng chuyên mục