Tuyển thủ tổ cự ly ngắn đội điền kinh quốc gia đều dự cúp tốc độ TPHCM

Các tuyển thủ đội tuyển điền kinh quốc gia thuộc tổ cự ly ngắn đang chuẩn bị cho SEA Games 31 đều góp mặt tại Cúp tốc độ TPHCM 2022.

Tuyển thủ Lê Tú Chinh sẽ dự Cúp tốc độ tại SVĐ Thống Nhất. Ảnh: MINH HOÀNG
Tuyển thủ Lê Tú Chinh sẽ dự Cúp tốc độ tại SVĐ Thống Nhất. Ảnh: MINH HOÀNG

Phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam – ông Nguyễn Mạnh Hùng đã xác nhận điều này. Ông Hùng cho biết “theo kế hoạch huấn luyện, chúng tôi đã nhận được văn bản đề xuất tham dự giải Cúp tốc độ ở TPHCM của ban huấn luyện một số nội dung, trong đó có tổ cự ly ngắn. Việc thi đấu là phù hợp trong thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31 nên các VĐV được tạo điều kiện góp mặt tuy nhiên yêu cầu trên hết là đảm bảo an toàn tránh chấn thương và phòng chống Covid-19 đúng quy định”.

Với nữ, tuyển thủ Lê Tú Chinh cùng đội tiếp sức nữ 4x100m sẽ tham dự giải. Tính từ đầu năm tới nay, đây mới là giải đấu thứ 2 mà tuyển thủ số 1 ở đường chạy cự ly ngắn của đội điền kinh Việt Nam tham gia. Đầu tháng Giêng năm nay, Tú Chinh đã dự giải marathon Trung Nam ở Trà Vinh ở đường chạy 5km. Tú Chinh không dự các lượt đấu nội bộ trong tháng 3 vừa qua tại Hà Nội do đủ điều kiện tham dự SEA Games 31.

Về nam, VĐV tổ tiếp sức 4x100m của đội tuyển quốc gia sẽ có mặt tại TPHCM thi đấu. Ban huấn luyện dựa trên giải đấu sẽ có sự kiểm tra kỹ lưỡng thêm sự chuẩn bị chuyên môn của các chân chạy Ngần Ngọc Nghĩa, Trịnh Việt Tú, Lê Trung Kiên, Nguyễn Đình Vũ.

Cúp tốc độ TPHCM 2022 thi đấu trên SVĐ Thống Nhất trong các ngày 7 và 8 -4. Các nội dung ném, đẩy thi đấu tại Quận 8 trong ngày 9-4. Giải tranh tài 27 bộ huy chương dành cho hệ đội tuyển, ngoài ra còn tổ chức thi đấu hệ trẻ theo nhóm tuổi sinh năm 2003-2004; 2005-2006 và 2007-2008.

Tin cùng chuyên mục