Tuyển thủ SEA Games 31 thống trị các nội dung giải vô địch 3 môn phối hợp vô địch quốc gia

Các tuyển thủ quốc gia từng dự SEA Games 31 đều là những người thể hiện sự vượt trội để đứng trong nhóm đầu mỗi nội dung giải 3 môn phối hợp vô địch quốc gia 2022.

Trà My từng thi đấu tại SEA Games 31 và ở lần đầu tiên giải vô địch quốc gia tổ chức, cô giành HCV nội dung triathlon của nữ. Ảnh: TRƯỜNG GIANG
Trà My từng thi đấu tại SEA Games 31 và ở lần đầu tiên giải vô địch quốc gia tổ chức, cô giành HCV nội dung triathlon của nữ. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Lần đầu tiên, Tổng cục TDTT phối hợp cùng TPHCM tổ chức giải vô địch quốc gia 3 môn phối hợp với các nội dung thi đấu aquathlon, duathlon và triathlon qua đó khép lại những ngày tranh tài vào chiều 31-7 tại Quận 7 (TPHCM).

Năm nay, giải lần đầu tổ chức nên có 50 VĐV của 12 đơn vị và CLB trong nước phát triển môn thể thao còn khá mới mẻ này gồm Cần Thơ, Vĩnh Long, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hậu Giang, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Đồng Nai, Quảng Nam, TPHCM, đội Hanoi triathlon và đội Đà Nẵng triathlon.

Tại nội dung triathlon (bơi-đạp-chạy) dành cho nam, Trịnh Vũ Anh Huy (TPHCM) là người về nhất giành HCV khi có tổng thành tích 2 giờ 11 phút 33 giây. Về nhì sau Anh Huy là gương mặt được chú ý Lâm Quang Nhật (TPHCM) khi đạt thông số 2 giờ 13 phút 30 giây. Cả Anh Huy và Quang Nhật đều là tuyển thủ quốc gia đã thi đấu nội dung này tại SEA Games 31 vừa qua.

Đối với cuộc đua triathlon nữ, Nguyễn Thị Trà My (Hậu Giang) đã là nhà vô địch sau khi về nhất với kết quả 2 giờ 26 phút 03 giây. Cô cũng là một tuyển thủ quốc gia đã dự SEA Games 31.

Trong cuộc đua duathlon (chạy-đạp-chạy) của nam, Nguyễn Anh Trí (Hậu Giang) đã vượt Hà Văn Nhật (Thanh Hóa) để về đích đầu tiên với kết quả 1 giờ 58 phút 41 giây còn đối thủ trực tiếp của VĐV này là Hà Văn Nhất về nhì nhận HCB (2 giờ 02 phút 34 giây). Nhà vô địch SEA Games 31 của nội dung là Phạm Tiến Sản không thi đấu giải lần này. Cả Anh Trí và Văn Nhật cùng thi đấu SEA Games 31 nhưng không có kết quả huy chương.

Về nữ, Nguyễn Thị Phương Trinh (Hậu Giang) thể hiện sự vượt trội về chuyên môn và thắng các đối thủ cạnh tranh trực tiếp để giành tấm HCV với kết quả 2 giờ 16 phút 56 giây. Về nhì của nội dung là VĐV người Khánh Hòa Nguyễn Thị Thúy Vân sau khi cô thua Phương Trinh tới 10 phút thi đấu (2 giờ 26 phút 19 giây).

Ban tổ chức trao giải thưởng cho VĐV của nội dung Aquathlon nữ tại giải vô địch quốc gia năm nay. Ảnh: NI NGUYỄN

Ở nội dung tốc độ sprint nam (bơi-đạp-chạy), Phan Duy Khang (Cần Thơ) vô địch với 1 giờ 08 phút 55 giây trong khi Lê Ngọc Minh Thư (Cần Thơ) về nhất sprint nữ với kết quả 1 giờ 28 phút 08 giây.

Trước đó tại ngày thi đấu đầu tiên, trong nội dung aquathlon (bơi-chạy) thì Nguyễn Thị Trà My (Hậu Giang) vô địch nữ còn vô địch nam là Vũ Đình Duân.

Tin cùng chuyên mục