Tuyển thủ pencak silat giành thêm HCV cho Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam

Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam vẫn đang tranh tài tại Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á 2022 ở Thái Lan và các VĐV võ thuật đã thi đấu và có những tấm HCV.

Võ sĩ Thanh Phong giành tấm HCV cho Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam ở môn pencak silat. Ảnh: BTC
Võ sĩ Thanh Phong giành tấm HCV cho Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam ở môn pencak silat. Ảnh: BTC

Trong ngày thi đấu 4-8 tại Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á 2022, nam tuyển thủ Ong Gia Phong đã thắng VĐV của Indonesia với tỷ số 3-2 tại chung kết hạng 85kg trong môn pencak silat qua đó giành tấm HCV tiếp theo cho Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam. Vừa qua, Ong Gia Phong cũng là thành viên đội pencak silat Việt Nam có trong danh sách tham dự giải vô địch thế giới 2022 diễn ra ở Malaysia. Ong Gia Phong là sinh viên đại học Mở TPHCM

Cũng ở môn pencak silat, VĐV Nguyễn Thanh Phong đã lọt vào chung kết hạng 45kg nam và chiến thắng đối thủ chủ nhà Thái Lan 3-2 để giành tấm HCV. Thanh Phong đang là sinh viên đại học sư phạm TDTT TPHCM

Chúng ta còn có nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Hoài Duyên lọt vào chung kết hạng 45kg nữ nhưng đáng tiếc đã không có được chiến thắng chung cuộc và thua 2-3 trước VĐV chủ nhà Thái Lan nên chỉ có HCB.

Môn muay của Đại hội cũng đã thi đấu. Ở hạng 45kg nam, Việt Nam có Lý Diệu Phước lọt vào chung kết nhưng thua VĐV chủ nhà Thái Lan với tỷ số 27-30 nên chỉ giành được HCB. Lý Diệu Phước là sinh viên của trường đại học sư phạm TDTT TPHCM. Hiện tại, Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam đã có 12 tấm HCV giành được ở các môn điền kinh (9 HCV), taekwondo (1 HCV), pencak silat (2 HCV) vào lúc này.

Tin cùng chuyên mục