Tuyển thủ Nigeria tử nạn trên đường về “né” COVID-19

Tiền đạo Ifeanyi George, thuộc CLB hàng đầu của Nigeria là Enugu Rangers, đã thiệt mạng vào sáng Chủ nhật sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khi đang trên đường về nhà tránh đại dịch COVID-19.

Tiền đạo xấu số Ifeanyi George.
Tiền đạo xấu số Ifeanyi George.

George, 26 tuổi, đang lái xe từ Enugu về nhà ở thành phố Lagos, nhưng tai họa đã xảy ra khi xe anh tông vào một xe tải đậu bên đường. Cầu thủ từng 2 lần khoác áo “Đại bàng xanh”, tại vòng loại Cúp châu Phi năm 2017, đang trở về nhà sau khi CLB Enugu Rangers thông báo đội sẽ có 10 ngày nghỉ do Giải vô địch Nigeria (NPFL) đình hoãn vì đại dịch COVID-19. Được biết, trên xe cùng George còn có 2 đồng đội khác, nhưng họ đã may mắn không tổn thương nhiều.

“Đó là một cú sốc lớn đối với tôi”, hậu vệ của Rangers, Ifeanyi Nweke nói với ESPN. “Tất cả là do COVID-19 gây ra! Anh ấy đang trên đường trở về thành phố của mình sau khi tất cả chúng tôi được nghỉ 10 ngày, do sự bùng phát của dịch bệnh này. Trên xe còn có 2 cầu thủ khác, nhưng may mắn là họ vẫn ổn”.

Enugu Rangers là đội duy nhất của Nigeria chưa từng rớt hạng ở giải vô địch, họ có 7 lần vô địch và hiện đang xếp thứ 4 với 37 điểm trong mùa giải này. Giám đốc của CLB, Davidson Owumi cũng xác nhận tình hình: “Chiếc xe đã đâm vào một chiếc xe tải đang đỗ dọc theo đường Onitsha-Agbor-Benin, vào sáng Chủ nhật. Chúng tôi vừa nghe tin tức đáng lo ngại này sáng nay và những gì chúng tôi nghe thấy không thể chấp nhận được. Tôi chờ đợi thông tin từ các quan chức của chúng tôi đang trên đường đến nơi xảy ra vụ tai nạn. Chúng tôi kêu gọi cầu nguyện trong giờ đau đớn này”.

Tai nạn giao thông thật sự trở thành nỗi ám ảnh tại châu Phi, khi chỉ 2 tuần trước, 8 cầu thủ của đội Guinean Etoile de Guinee đã chết khi xe buýt của họ gặp nạn trên đường đến một trận đấu. 

Tin cùng chuyên mục