Tuyển thủ Myanmar từ chối cơ hội gặp Việt Nam ở AFF Cup

Cựu binh Zaw Min Tun quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế vì muốn các cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Hậu vệ Zaw Min Tun đối đầu với Nguyễn Văn Quyết ở trận tranh huy chương đồng SEA Games 2011
Hậu vệ Zaw Min Tun đối đầu với Nguyễn Văn Quyết ở trận tranh huy chương đồng SEA Games 2011

Chuẩn bị cho AFF Cup 2022, HLV Antoine Hey gọi trở lại 5 cầu thủ Myanmar đang thi đấu ở nước ngoài, gồm hậu vệ Zaw Min Tun (Chonburi, Thái Lan), Hein Phyo Win (Ratchaburi, Thái Lan), tiền vệ Mg Mg Lwin (Lamphun Warrior, Thái Lan), tiền đạo trẻ sinh năm 2001 Hein Htet Aung (Selangor, Malaysia) và Aung Thu (Buriram United, Thái Lan).

Hồi tháng 9 vừa qua, cả 5 không có tên trong danh sách của ông Hey tham dự 2 trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc). Nhưng vào tối 14-11, cựu binh Zaw Min Tun bất ngờ tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Hậu vệ sinh năm 1992 muốn các cầu thủ trẻ có cơ hội được thể hiện trong màu áo đội tuyển quốc gia.

“Do tuổi tác khiến tôi khó có thể tập trung hoàn toàn cho nhiệm vụ của đội tuyển quốc gia và CLB. Tôi có mong muốn truyền lại cơ hội cho thế hệ trẻ. Vì vậy, tôi đã quyết định giã từ đội tuyển quốc gia. Tôi hy vọng tất cả những người có liên quan sẽ tôn trọng quyết định này. Tôi xin bày tỏ lòng tự hào và biết ơn khi được gọi vào đội tuyển quốc gia. Chúc toàn đội thi đấu thành công ở AFF Cup sắp tới”, hậu vệ này viết trên mạng xã hội.

Tuyển thủ Myanmar từ chối cơ hội gặp Việt Nam ở AFF Cup ảnh 1 Zaw Min Tun đang khoác áo Chonburi của Thái Lan
Cầu thủ đang thuộc biên chế Chonburi lên đội tuyển quốc gia từ năm 2011, từng tham dự 4 kỳ AFF (2012, 2014, 2016 và 2018). Năm 2018 - giải đấu mà Việt Nam vô địch, hậu vệ này mang băng thủ quân của Myanmar. Nhưng ở AFF Cup gần nhất, Zaw Min Tun không thuộc kế hoạch của HLV Antoine Hey. Khi đó, nhà cầm quân người Đức đã tiến hành trẻ hóa đội hình với 7 cầu thủ U23 nằm trong danh sách đăng ký.

Myanmar dự kiến hội quân vào ngày 18-11 với nhóm cầu thủ đang thi đấu ở các CLB trong nước. Vì hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan vẫn còn diễn ra nên sát thời gian AFF Cup 2022 khởi tranh, ông Hey mới có đủ quân số. Myanmar sẽ có chuyến tập huấn ở Thái Lan từ ngày 28-11 đến 12-12. Tại xứ chùa Vàng, toàn đội đã lên lịch thi đấu giao hữu với Thái Lan và một số trận đấu khác với các CLB của Thai League.

Nằm ở bảng B thuộc AFF Cup 2022, Myanmar lần lượt gặp Malaysia (ngày 21-12), Singapore (24-12), Lào (30-12) và Việt Nam (3-1, sân Mỹ Đình). Thầy trò ông Antoine Hey thi đấu 2 trận gặp Malaysia và Lào trên sân Thuwunna không đón khán giả vì vấn đề liên quan đến an ninh. Đó là thiệt thòi rất lớn của Myanmar trên hành trình giành vé vào bán kết.

Tin cùng chuyên mục