Tuyển thủ futsal Đức Hòa giữa ‘tâm dịch’ Tây Ban Nha

Tập luyện online, điện thoại động viên gia đình bớt lo lắng, chơi game, nấu ăn ... là những công việc thường nhật mà tuyển thủ futsal Việt Nam Phạm Đức Hòa đang một mình trải qua giữa “tâm dịch” Tây Ban Nha. 

Đức Hòa hiện đang thi đấu cho CLB O Parrulo Ferrol (Tây Ban Nha). Ảnh: TSNFC
Đức Hòa hiện đang thi đấu cho CLB O Parrulo Ferrol (Tây Ban Nha). Ảnh: TSNFC

Phạm Đức Hòa cho biết: "Tình hình dịch bệnh ở Tây Ban Nha đang diễn ra rất phức tạp, số người mắc bệnh và tử vong vẫn đang tăng lên từng ngày. Nhưng tôi vẫn thực hiện theo đúng các lệnh cấm của Chính phủ Tây Ban Nha như hạn chế ra đường nên cuộc sống vẫn đang diễn ra khá tốt". 

Anh cho biết thêm: "Theo như kế hoạch ban đầu, tôi sẽ cùng CLB O Parrulo Ferrol kết thúc mùa giải vào đầu tháng 5. Nhưng với tình hình giải đấu hoãn vô thời hạn như hiện tại nên CLB và tôi đã đi đến quyết định sẽ để tôi được trở về Việt Nam trong thời gian này. Và đến khi nào có lịch thi đấu cụ thể hai bên sẽ cùng nhau bàn bạc về kế hoạch tiếp theo". 

Được biết phía CLB O Parrulo Ferrol đã hỏi Đức Hòa về việc muốn trở lại Việt Nam trong thời điểm hiện tại hay không để đội bóng hỗ trợ trong việc tìm vé máy bay và đưa đón ra sân bay. "Nhưng thời điểm hiện tại, Việt Nam đang cấm các chuyến bay quốc tế nên việc tìm vé là không thể”, Đức Hòa nói. 

Cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB Thái Sơn cho biết, CLB O Parrulo Ferrol vẫn duy trì tập luyện theo phương pháp tập online tại nhà với tất cả thành viên nên việc duy trì thể lực, thể trạng cũng được đảm bảo. Anh nói thêm: "Tôi còn có một số hoạt động khác như nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, xem phim online, học tiếng Tây Ban Nha căn bản và chơi Playstation. Tuy nhiên làm những công việc ấy một mình thì cũng hơi buồn". 

Tuyển thủ futsal Đức Hòa giữa ‘tâm dịch’ Tây Ban Nha ảnh 1 Đức Hòa tại Gala trao giải QBV Việt Nam 2018
Điều làm Đức Hoà an tâm là mẹ, vợ và con ở Việt Nam luôn gọi video call hằng ngày để hỏi thăm tình hình cũng như động viên tinh thần. "Tôi luôn vui vẻ, cười nói với người thân qua các cuộc nói chuyện. Tôi nghĩ mọi người chỉ cần thấy mình cười và thoải mái thì họ sẽ yên tâm", anh nói. 

Trước khi chia tay, Đức Hòa thông qua SGGP muốn truyền thông điệp đến mọi người dân Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Anh nói: “Tôi mong tất cả mọi người hãy hi sinh và chung tay vì đất nước. Hãy tuân thủ đúng các quy định của Chính phủ để đẩy lùi dịch Covid-19. Mỗi người chúng ta luôn ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh để cố gắng vượt qua thời điểm khó khăn này. Một người vì tất cả mọi người. Chỉ 15 ngày thôi và hãy cố gắng ở bên cạnh gia đình, người thân mình vì khi trở lại công việc các bạn sẽ cuốn theo guồng quay đó mà có ít đi thời gian bên cạnh họ”.

Tin cùng chuyên mục