Tuyển thủ chuẩn bị SEA Games 31 đã hưởng chế độ ăn 480.000 đồng/ngày

Tuyển thủ của các đội tuyển thể thao quốc gia đang tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31 đã được hưởng chế độ dinh dưỡng trọng điểm nhằm tăng cường cho sức khỏe trong giai đoạn tập luyện hướng tới Đại hội trên sân nhà.

Các đội tuyển thể thao đã được hưởng dinh dưỡng theo đúng quy định trong thời gian tập trung SEA Games 31. Ảnh: KHANG VINH
Các đội tuyển thể thao đã được hưởng dinh dưỡng theo đúng quy định trong thời gian tập trung SEA Games 31. Ảnh: KHANG VINH

Từ ngày 9-3, 1037 thành viên thuộc danh sách hưởng chế độ dinh dưỡng cao chuẩn bị cho SEA Games 31 đã được áp dụng chế độ mới theo đúng Thông tư 86/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính Quy định chi tiết chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với huấn luyện viên thể thao thành tích cao, vận động viên thể thao thành tích.

Theo đó, HLV, VĐV được triệu tập vào các đội tuyển thể thao quốc gia để chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) được hưởng chế độ dinh dưỡng 480.000 đồng/người/ngày trong thời gian không quá 90 ngày. Đại diện các Vụ thể thao thành tích cao 1, 2 (Tổng cục TDTT) xác nhận, “việc nâng chế độ thực hiện theo đúng quy định và cũng để từng HLV, VĐV yên tâm trong quá trình tập huấn chuẩn bị cho giải đấu quan trọng lúc này”.

Sau khi chính thức được áp dụng chế độ dinh dưỡng tăng cường trong thời điểm chuẩn bị SEA Games 31, các Trung tâm HLTTQG Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ đã thực hiện việc tăng cường này và trực tiếp vào trong các bữa ăn dành cho tuyển thủ. Với 480.000 đồng, số tiền được chia để phục vụ dinh dưỡng vào các bữa ăn sáng, trưa, chiều và tối. Trong đó, bữa ăn chiều, tối được yêu cầu đảm bảo tốt nhất thực phẩm bởi đó là lúc VĐV nạp năng lượng sau 1 ngày tập luyện và nên rất cần dinh dưỡng cho cơ thể. “Ngoài khẩu phần dinh dưỡng tăng lên 480.000 đồng/người/ngày, các Trung tâm sẽ có thêm khoản tiền thuốc bổ hỗ trợ VĐV, HLV. Mỗi người được khoảng 60.000 đồng. Yếu tố dinh dưỡng không chỉ nằm trong bữa ăn mà chúng tôi cũng xem xét sự tư vấn của một số chuyên gia và có sự bổ sung sữa, vitamin phù hợp nhất đối với những VĐV có khối lượng vận động cao”, đại diện ban Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội cho biết.

Hiện tại, các đội tuyển thể thao đang tập trung ở nhiều điểm tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội, Đại học TDTT Bắc Ninh... và tất cả tuyển thủ đều hy vọng khẩu phần dinh dưỡng của mình được đảm bảo đúng quy định thì mới “ấm cái bụng” trong tập luyện.

Qua ghi nhận, VĐV của tuyển cử tạ đang tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Cần Thơ cho biết mức dinh dưỡng 480.000 đồng/người/ngày đã được thực hiện và dinh dưỡng trong bữa ăn được Trung tâm nấu cho VĐV ngon miệng. Tuyển thủ của đội tuyển điền kinh đang tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội cũng xác nhận, khẩu phần ăn sau khi được tăng lên ở giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 31 thì VĐV có thêm thực phẩm trong bữa cơm và rất yên tâm để tập luyện.

Hai đội tuyển đấu kiếm và bóng bàn đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội (Mỹ Đình, Hà Nội) được thực hiện chế độ dinh dưỡng tập trung cho SEA Games 31 do Trung tâm HLTTQG Hà Nội giám sát nên phần nào an tâm về thực phẩm trong bữa ăn.

Điểm khó nhất là một số đội tuyển thể thao quốc gia không tập tập trung tại Trung tâm HLTTQG mà tập ở điểm ngoài nên Tổng cục TDTT đã yêu cầu phải kiểm tra kỹ về công tác dinh dưỡng với những đội tuyển này. Thể thao Việt Nam hiện có một số tuyển thủ tập huấn dài ngày ở nước ngoài, vì vậy số tiền dinh dưỡng sẽ được chuyển vào tài khoản theo đúng quy định.

“Trong giai đoạn tập huấn hiện tại, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên yếu tố đảm bảo sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Dù các tuyển thủ thể thao có sức khỏe và thể chất tốt nhờ tập luyện nhưng không thể chủ quan. Mọi người đều biết, thời gian hậu Covid-19 sẽ rất mệt vì vậy chế độ dinh dưỡng và thực phẩm bồi bổ lấy lại thể trạng tốt nhất vô cùng cần thiết”, đại diện Tổng cục TDTT bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục