Tuyển thủ Brazil chống chứ không tẩy chay Copa America, Tòa án tối cao sẽ phán xử vào thứ Năm

Các tuyển thủ Selecao hôm thứ Ba cho biết họ phản đối việc đăng cai tổ chức Copa America trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn ở Brazil, nhưng sẽ không tẩy chay giải đấu. Tương lai của Copa America vẫn rất mờ mịt trước khi Tóa án tối cao Brazil đưa ra phán quyết vào ngày mai.
Tuyển Brazil đưa ra tuyên bố chung về Copa America
Tuyển Brazil đưa ra tuyên bố chung về Copa America

Giải vô địch Nam Mỹ được tổ chức trên đất Brazil đã gây ra cơn sốt trong dư luận khi các quan chức Brazil bất chấp đại dịch để đứng ra nhận đăng cai vào phút chót, sau khi các đồng chủ nhà Colombia và Argentina rút lui do sự gia tăng dịch bệnh Covid-19.

Trong một tuyên bố chung trên mạng xã hội, các tuyển thủ Brazil nêu rõ: “Chúng tôi phản đối việc tổ chức Copa America ở Brazil, nhưng sẽ không bao giờ nói không với đội tuyển quốc gia Brazil".

Chỉ 5 ngày trước khi Copa America khai mạc, các tuyển thủ khẳng định: “Chúng tôi có sứ mệnh phải hoàn thành trong màu áo vàng xanh lịch sử của đội 5 lần vô địch thế giới”.

Các tuyển thủ Selecao không hài lòng về quyết định đăng cai giải đấu muộn của đất nước họ. Brazil đang quay cuồng với đại dịch, với số người chết hơn 475.000 người, ngoài 16,5 triệu trường hợp nhiễm bệnh. Các chuyên gia đã cảnh báo rằng Brazil đang phải đối mặt với sự gia tăng mới của dịch Covid-19 mà một giải đấu thể thao quốc tế lớn có thể làm trầm trọng thêm.

Neymar và đồng đội - cũng như HLV Tite - đã có vẻ mất tập trung ở vòng loại World Cup 2022 trước thông tin tuần trước rằng Copa America sẽ tổ chức ở Brazil, và đã có tin đồn rằng các cầu thủ sẽ tẩy chay.

Vì thế, ngay sau khi Brazil đánh bại Paraguay 2-0 ở vòng loại World Cup 2022, Selecao đã ‘đăng đàn’ để dẹp yên những tin đồn, nhưng họ thẳng thừng chỉ trích Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL.

"Chúng tôi không hài lòng với cách xử lý của CONMEBOL ở Copa America. Những sự kiện gần đây khiến chúng tôi tin rằng quá trình tổ chức giải đấu sẽ có nhiều bất cập".

Tòa án tối cao Brazil sẽ quyết định số phận Copa America

Sự phản kháng từ các cầu thủ không chỉ là trở ngại duy nhất mà giải đấu bóng đá quốc tế có lịch sử lâu đời nhất thế giới phải đối mặt.

Đã bị trì hoãn 12 tháng vì đại dịch, Copa có thể bị trì hoãn lần nữa khi Tòa án Tối cao Brazil xét xử vụ kiện chống lại nó vào thứ Năm do những người phản đối Tổng thống Jair Bolsonaro đệ trình vào thứ Năm.

Luiz Fux, Chủ tịch Tòa án Tối cao Brazil (STF) đã chấp nhận yêu cầu của Bộ trưởng Carmen Lucia chủ trì việc hủy bỏ Copa America tại nước này.

Giải đấu đã được dời khỏi Colombia và Argentina do bất ổn chính trị và đại dịch COVID-19, nhưng Brazil cũng đang bị căng thẳng đáng kể do dịch bệnh và Copa America 2021 một lần nữa bị nghi ngờ.

Theo Globe Esporte, phiên tòa sẽ diễn ra trong 24 giờ, bắt đầu từ nửa đêm thứ Năm. Do tình hình dịch bệnh ở Brazil, Đảng Công nhân (PT) và Đảng Xã hội Brazil (PSB) đều  lên tiếng phản đối việc giải đấu được tổ chức tại nước này.

Tin cùng chuyên mục