Tuyển thủ bóng chuyền nữ được thưởng nhà nhờ giành HCB SEA Games 31

Cầu thủ bóng chuyền Trần Thị Bích Thủy và Lê Thị Thanh Liên đã được tặng mỗi người một căn nhà với thành tích giành HCB SEA Games 31.

Hai tuyển thủ bóng chuyền nữ đầu tiên của đội hình giành HCB SEA Games 31 đã được thưởng nhà nhờ thi đấu xuất sắc. Ảnh: MINH CHIẾN
Hai tuyển thủ bóng chuyền nữ đầu tiên của đội hình giành HCB SEA Games 31 đã được thưởng nhà nhờ thi đấu xuất sắc. Ảnh: MINH CHIẾN

Sáng 30-5 tại Hà Nội, 2 tuyển thủ Trần Thị Bích Thủy và Lê Thị Thanh Liên đã trở thành những người được thưởng lớn nhất SEA Games 31 trong làng bóng chuyền sau khi đơn vị chủ quả của họ (Công ty Hóa chất Đức Giang) thưởng mỗi tuyển thủ một căn nhà có trị giá từ 750 triệu đồng tới 800 triệu đồng.

Đại diện đơn vị chủ quản cho biết, thành tích HCB là thành tích đáng ghi nhận của từng cá nhân cầu thủ khi thi đấu SEA Games 31. Lãnh đạo đơn vị chủ quả đã có lời hứa tặng nhà cho Bích Thủy và Thanh Liên với giá trị 1 căn diện tích 50m2 trong khoảng tiền 750 triệu -800 triệu đồng và lời hứa được thực hiện ngay khi SEA Games 31 kết thúc.

Đón nhận phần thưởng, Thanh Liên cho biết đây là món quà cô rất chờ đợi và sự ghi nhận của đơn vị chủ quản thật sự khiến các VĐV càng thêm động lực thi đấu, cống hiến kết quả cao nhất.

Đội bóng chuyền nữ Việt Nam có 14 cầu thủ chính thức thi đấu SEA Games 31 và phần thưởng sau khi giành HCB của đội từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam là 200 triệu đồng. Ngoài ra, đội bóng còn được thưởng 50 triệu đồng thưởng nóng của Đoàn thể thao Việt Nam cùng 500 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa của doanh nhân Đào Hữu Huyền. Chưa kể, trước khi thi đấu SEA Games 31, đội bóng chuyền nữ Việt Nam đã được 100 triệu đồng tiền từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam để động viên tinh thần thi đấu. Hiện tại, các cầu thủ đội tuyển đã được trở về đơn vị chủ quản và từng đơn vị, địa phương sẽ có thưởng riêng đối với họ. Theo quy định thưởng của Nhà nước đối với thành tích thi đấu SEA Games và đạt HCB thì mỗi cầu thủ sẽ được nhận thưởng 25 triệu đồng/người.

Cùng tại ngày 30-5, đội bóng chuyền Hóa chất Đức Giang Hà Nội đã ra mắt cầu thủ người Cameroon có tên Laetitia Moma Bassoko. Đây là tay đập thi đấu vị trí đối chuyền với chiều cao 1m84 của đội tuyển quốc gia Cameroon. Năm nay, tay đập này 29 tuổi.

Tin cùng chuyên mục