Tuyển Pháp “yếu đuối” phải trả giá

HLV Didier Deschamps không ngại ngần chỉ trích thái độ của các ngôi sao tuyển Pháp, sau khi nhà vô địch thế giới dẫn trước 2 bàn nhưng đã bị gỡ hòa 3-3 chỉ trong 10 phút cuối trận, và rồi gục ngã trước Thụy Sĩ trong loạt sút luân lưu.

HLV Didier Deschamps tin rằng tuyển Pháp thua vì mất đi sự mạnh mẽ thường thấy.
HLV Didier Deschamps tin rằng tuyển Pháp thua vì mất đi sự mạnh mẽ thường thấy.

Bị dẫn trước 1-0 ở giờ nghỉ giải lao, tuyển Pháp đã may mắn khi Thụy Sĩ bỏ lỡ một quả phạt đền ở đầu hiệp 2. Đội tuyển của HLV Deschamps sau đó vượt lên dẫn trước 3-1 sau 75 phút, với cú đúp của Karim Benzema và một pha lập công tuyệt vời của Paul Pogba. Nhưng 2 bàn thắng muộn của Thụy Sĩ đã đưa trận đấu vào hiệp phụ, và “màn đầu súng” cân não kết thúc bằng cú sút hỏng của Kylian Mbappe - quả phạt đền không thành duy nhất sau 10 lượt sút.

HLV Deschamps cay đắng đánh giá: “Chúng tôi đã làm tất cả những gì cần thiết để dẫn trước 3-1 nhưng rồi sau đó, chúng tôi cho thấy sự yếu đuối, một điều hoàn toàn bất thường đối với chúng tôi. Thua trên chấm phạt đền luôn là điều tàn nhẫn nhất. Thất bại này thật đau đớn, nhưng chúng tôi phải chấp nhận nó. Đó là bóng đá. Mọi người thực sự thất vọng. Mọi người đều buồn trong phòng thay đồ. Nhưng toàn đội vẫn đoàn kết trong thời khắc khó khăn này”.

Trong khi đó, thủ môn đội trưởng Hugo Lloris chỉ ra rằng đội bóng đã đánh mất đi sự tàn nhẫn mà họ đã thể hiện trong quá khứ: “Chúng tôi sẽ không tìm kiếm lời bào chữa cho thất bại này. Điều đáng tiếc nhất, nếu chúng tôi có thể chỉ ra, là chúng tôi đã dẫn trước 3-1. Trong những năm gần đây, chúng tôi luôn biết cách khép lại trận đấu. Hai bàn thua mà chúng tôi để thủng lưới trong 10 phút cuối thực sự khiến chúng tôi bị tổn thương”…

Tất nhiên, sẽ không mất nhiều thời gian sau khi Mbappe bỏ lỡ quả phạt đền và Pháp bị loại, sự chỉ trích đã bắt đầu. Cựu tiền vệ Patrick Viera , người đã cùng Pháp vô địch World Cup 1998 và Euro 2020, nói trên truyền hình Pháp: “Đó là một đội tuyển Pháp kém cỏi. Không có bất kỳ sự đoàn kết nào, không có một chút tinh thần nào. Chúng tôi không chơi như một tập thể nên không xứng đáng đi tiếp vào vòng trong”.

Tuyển Pháp “yếu đuối” phải trả giá ảnh 1 Kylian Mbappe thật sự đã không còn là chính mình ở giải đấu này.

Tuyền Pháp bắt đầu giải trong tranh cãi giữa Mbappe và Olivier Giroud, trước khi kết thúc sớm cũng với cái tên Mbappe. Cầu thủ 22 tuổi này là nhân tố quan trọng trong chiến dịch vô địch World Cup 2018 của Pháp, khi anh ghi 4 bàn thắng và khiến cả thế giới phải kinh ngạc với tốc độ và sự lắt léo của mình. Nhưng những cú chạm bóng “biến thành vàng” của anh mất hút hoàn toàn tại kỳ Euro 2020 này, và kết thúc giải mà không thể một lần đưa bóng vào lưới đối thủ.

Nhưng HLV HLV Deschamps lên tiếng bảo vệ cho cầu thủ sẽ là tương lai của đội tuyển Pháp: “Ngay cả khi Kylian không ghi bàn, cậu ấy là người quyết định trong nhiều hành động mà chúng tôi đã thực hiện, và cậu ấy đã dũng cảm nhận trách nhiệm thực hiện quả phạt đền này. Không ai tức giận với anh ấy. Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ, chúng tôi biết sức mạnh của đội bóng này, chúng tôi đã có nhiều khoảnh khắc tuyệt vời cùng nhau “.

Trong khi Mbappe, người khi ở tuổi 19 đã trở thành cầu thủ trẻ nhất sau Peple năm 1958 ghi bàn ở trận chung kết World Cup, cũng nhận được lời động viên từ huyền thoại người Brazil, khi ông viết trên Twitter: “Hãy ngẩng cao đầu, Kylian! Ngày mai sẽ là ngày đầu tiên của một hành trình mới”.

Tin cùng chuyên mục