Tuyển Pháp tự tin sẽ khiến Ronaldo nản lòng

HLV Didier Deschamps khẳng định Cristiano Ronaldo vẫn là thứ vũ khí nguy hiểm nhất của Bồ Đào Nha, nên ngăn cản siêu sao 36 tuổi ghi bàn sẽ mở ra thêm cơ hội chiến thắng cho tuyển Pháp ở lượt đấu cuối bảng F. Và đó luôn là điều mà họ đa phần làm rất tốt trong quá khứ.

Cristiano Ronaldo trong lần gần nhất bị “khóa chân” trước tuyển Pháp.
Cristiano Ronaldo trong lần gần nhất bị “khóa chân” trước tuyển Pháp.

Ronaldo đã đi vào lịch sử giải vô địch châu Âu với 3 bàn thắng tại giải đấu lần này, thiết lập kỷ lục ghi 11 bàn. Tuyển Bồ Đào Nha bước vào giải trong những đánh giá rất cao về nâng lực tấn công, bao gồm những tiền đạo xuất sắc Diogo Jota, Joao Felix bên cạnh Ronaldo, nhưng ngôi sao đang khoác áo Juventus vẫn luôn biết cách biến mình thành tâm điểm bằng những bàn thắng.

Và HLV Deschamps cũng thẳng thắn chỉ ra: “Chúng tôi biết rằng đội tuyển Bồ Đào Nha này vẫn phụ thuộc rất nhiều vào các bàn thắng của Cristiano Ronaldo. Anh ấy là người quyết định trong 2 trận đầu tiên và vì vậy, chúng tôi cần tập trung và cố gắng hạn chế ảnh hưởng của anh ấy”.

Tuy nhiên, nếu có điều gì đó khiến Ronaldo phiền lòng về sự nghiệp quốc tế là anh vẫn chưa thể ghi bàn vào lưới tuyển Pháp, đã 6 trận đối đầu với 439 phút im tiếng - bao gồm cả ở chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Pháp trong trận chung kết Euro 2016. Và đây cũng chính là đối thủ khiến anh bất lực nhiều như thế trong sự nghiệp khoác áo tuyển Bồ Đào Nha.

Việc Ronaldo tịt ngòi trước tuyển Pháp là lý do quan trọng khiến Bồ Đào Nha thường phải nhận về kết quả thất vọng trong những lần đối đầu. Tính rộng hơn trong quá khứ, trong 13 lần đối đầu trước đó Pháp đã thắng đến 11 và chỉ chịu thua 1 - chính là chung kết Euro 2016. Vì vậy, có thể thấy tuyển Pháp sẽ không thiếu niềm tin vào một kết quả có thể giúp họ kết thúc ở ngôi đầu bảng F.

Thủ thành đội trưởng Hugo Lloris nhấn mạnh: “Đối đầu với Bồ Đào Nha luôn là một thách thức lớn đối với chúng tôi. Nhưng chúng tôi đang cố gắng hoàn thành cao nhất có thể trong bảng đấu của mình. Mục tiêu là giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha để gầy dựng thêm sự tự tin trước hành trình mới bắt đầu từ vòng 1/8”.

Tin cùng chuyên mục