Tuyển Pháp mất thêm hậu vệ Lucas Hernandez

Chiến dịch bảo vệ danh hiệu của tuyển Pháp đã khởi đi hoàn hảo với chiến thắng 4-1 trước Australia, nhưng họ chịu tổn thất cũng không nhỏ khi hậu vệ Lucas Hernandez sẽ bỏ lỡ phần còn lại của chiến dịch World Cup 2022 vì chấn thương đầu gối.

Lucas Hernandez bỏ lỡ phần còn lại của World Cup 2022 vì chấn thương đầu gối.
Lucas Hernandez bỏ lỡ phần còn lại của World Cup 2022 vì chấn thương đầu gối.

Ngôi sao chạy cánh trái 26 tuổi của Bayern Munich, người cũng có thể chơi ở vị trí trung vệ, tập tễnh rời sân từ phút 13 trong chiến thắng 4-1 của Les Bleus trước Socceroos ở trận khai màn bảng D hôm thứ ba. Một nguồn tin thân cận với tuyển Pháp tiết lộ với AFP rằng cầu thủ có 33 trận khoác áo đội tuyển quốc gia này đã phải sớm kết thúc giải. Sự vắng mặt của Lucas Hernandez diễn ra trong bối cảnh HLV Didier Deschamps đang phải đau đầu với vấn nạn chân thương, khiến họ mất đi hàng loạt ngôi sao như Karim Benzema, Paul Pogba, N'Golo Kante hay Presnel Kimpembe.

Sau trận đấu, HLV Deschamps đã lo sợ điều tồi tệ hơn với Hernandez khi nói với đài truyền hình Pháp TF1: “Cậu ấy sẽ thực hiện một số bài kiểm tra, điều đó có vẻ khá nghiêm trọng đối với tôi. Đằng nào chúng ta cũng phải xác nhận. Đó là điểm đen lớn cho đêm nay”. Trong khi thủ thành đội trưởng Hugo Lloris cho biết: “Thành thật mà nói, nó bắt đầu trở thành một vấn đề lớn. Chúng tôi sớm cảm nhận tình hình rất nghiêm trọng. Đó là cú đánh mới nhất nhưng chúng tôi phải tiếp tục tiến về phía trước. Nó sẽ khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn”.

Hiện tại, HLV Deschamps chỉ còn trong tay 24 cầu thủ và ông phải đau đầu sắp xếp các lựa chọn. Tuyển Pháp đang nỗ lực trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu kể từ Brazil năm 1962. Và HLV Deschamps hài lòng với khởi đầu rất tốt, khi đội tuyển của ông không bị tác động bởi bàn thua sớm, và chứng kiến các ngôi sao tấn công đều ghi bàn như Kylian Mbappe hay đặc biệt chân sút kỳ cựu Olivier Giroud, người ghi 2 bàn để cân bằng với Thierry Henry trong danh sách ghi bàn mọi thời đại cho tuyển Pháp với 51 bàn thắng.

HLV Deschamps nói thêm: “Mặc dù chúng tôi đã bị thủng lưới sớm, nhưng chúng tôi đã làm mọi thứ ngay sau đó. Trong hiệp hai, chúng tôi có thể ghi nhiều bàn và có chiến thắng lớn hơn, nhưng chúng tôi hài lòng vì đã làm được rất nhiều điều tốt”.

Tin cùng chuyên mục