Tuyển Pháp có thể ít kinh nghiệm nhưng phải giàu khát vọng

HLV trưởng Didier Deschamps bảo rằng ông cân nhắc lựa chọn 23 cầu thủ cho tuyển Pháp theo tiêu chí “ít kinh nghiệm song giàu khát vọng”. Đó là lý do Martial và Lacazette phải ngồi nhà.
Cả Lacazette và Martial đành ngồi nhà coi World Cup 2018
Cả Lacazette và Martial đành ngồi nhà coi World Cup 2018

HLV trưởng Didier Deschamps hoàn toàn không đá động tới trường hợp Karim Benzema nhưng cho rằng việc lựa chọn Nzonzi thay cho Rabiot là biểu hiện rõ nhất Les Bleus giàu khát vọng để bù lại kinh nghiệm. Ông Deschamps còn chỉ rõ hơn chỉ có 9 cầu thủ Á quân Euro 2016 còn có mặt ở danh sách 23 người tới Nga lần này.

Ông Deschamps bất ngờ gạch tên Alexandre Lacazette và Anthony Martial ra khỏi danh sách 23 tuyển thủ. Ông cho rằng ở thời điểm hiện tại, tuyển Pháp có nhiều cầu thủ tấn công để lựa chọn hơn, trong khi Lacazette và Martial vừa trải qua mùa giải khó khăn tại Arsenal và Manchester United. Dù hai tiền đạo này chơi tốt trận giao hữu với Đức hồi cuối năm ngoái nhưng theo cách nhìn của Deschamps “đó là trận chơi tốt chung của toàn đội”.

Thêm một lý do để Deschamps gạt Lacazette và Martial là cả hai không chơi được nhiều vị trí khác nhau. “Tôi coi Giroud, Griezmann, Mbappe và Fekir là tiền đạo chủ lực song tất cả đều có thể chơi tốt mỗi khi được bố trí vai trò khác. Mbappe đá trung phong là sở trường và có thể chơi cánh trái. Fekir là nhạc trưởng của Lyon”, Deschamps nói về tính đa năng của các cầu thủ tấn công. Tuy nhiên, cả Lacazette và Martial vẫn còn chút cơ hội do nằm trong danh sách dự bị, chờ tới ngày 4-6 để coi Deschamps có thay đổi vì lý do chiến thuật hay chấn thương nào không?

Tin cùng chuyên mục