Tuyển Pháp có chiến thắng an ủi, Croatia lên ngôi đầu

Kylian Mbappe và Olivier Giroud dẫn ghi bàn giúp tuyển Pháp thắng 2-0 trên sân nhà trước tuyển Áo, nhưng chiến thắng đầu tiên không thể giúp đương kim vô địch tránh cảnh bị loại ở Nations League. Có chăng, Les Bleus vẫn có thể tạo tác động nhất định đến cuộc đua ngôi đầu ở lượt trận cuối.

Kylian Mbappe đã chơi tốt để giúp tuyển Pháp có chiến thắng đầu tiên.
Kylian Mbappe đã chơi tốt để giúp tuyển Pháp có chiến thắng đầu tiên.

Tuyển Pháp bước vào trận đấu với khao khát giành chiến thắng sau khi đã thua 2 và hòa 2 trong số 4 lượt trận trước đó. Mbappe tung cú sút vào góc cao ở phút thứ 2, nhưng bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị. Thủ môn Patrick Pentz sau đó đã giúp tuyển Áo đứng vững trước sức ép mạnh mẽ của Les Bleus, trong đó 2 lần ngăn cản nỗ lực của Mbappe. Tuy nhiên, đến phút 56, Mbappe đã khai thông thế bế tắc bằng một bàn thắng tuyệt đẹp.

Bàn thua thúc đẩy đội khách nỗ lực hơn nhưng họ thiếu chính xác trong vòng cấm, và chứng kiến chủ nhà ghi bàn một lần nữa ở phút 65. Giroud là người ấn định chiến thắng cho nhà vô địch thế giới từ một cú đánh đầu sau đường chuyền chính xác của Griezmann, ghi bàn thắng quốc tế thứ 49 - chỉ còn kém 2 bàn sao với kỷ lục ghi bàn cho tuyển quốc gia của Thierry Henry - và đồng thời trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng ghi bàn cho tuyển Pháp.

Bất chấp chiến thắng, tuyển Pháp đã trở thành cựu vô địch sau khởi đầu nghèo nàn. Kết quả chỉ giúp họ có 5 điểm và vượt qua chính Áo (4 điểm) trên bảng xếp hạng, cũng đồng nghĩa họ sẽ trụ hạng nếu thắng trên sân Đan Mạch ở lượt trận cuối vào Chủ nhật. HLV Didier Deschamps nói: “Chúng tôi đã làm những gì chúng tôi phải làm. Ý định của chúng tôi rất tốt, có rất nhiều điểm tích cực. Tư duy tốt, đó là một màn trình diễn rất tốt”.

Tuyển Pháp có chiến thắng an ủi, Croatia lên ngôi đầu ảnh 1 Croatia vượt qua Đan Mạch vươn lên chiếm vị trí đầu bảng 1 League A.

Ở diễn biến còn lại, Croatia vượt qua Đan Mạch 2-1 trên sân nhà để qua đó vươn lên chiếm vị trí đầu bảng 1 League A với 10 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với bại tướng mới nhất của họ. Cầu thủ vào thay người Croatia, Lovro Majer đã ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 79, pha lập công này đến chỉ 2 phút sau khi đội trưởng Christian Eriksen ghi bàn cho đội khách, xóa bỏ lợi thế mà Borna Sosa tạo ra ở phút 49.

Ở lượt đấu cuối vào Chủ nhật, Croatia phải làm khách trước chủ nhà Áo quyết tâm tìm chiến thắng để tránh suất rớt hạng. Tuy nhiên, cơ hội để Đan Mạch vượt lên chiếm lại ngôi đầu cũng rất khó khăn khi phải đối đầu tuyển Pháp đang trở lại mạnh mẽ.

Tin cùng chuyên mục