Tuyển pencak silat Việt Nam chỉ góp mặt 2 trận chung kết biểu diễn

Chúng ta đã rất chờ đợi sẽ có một kết quả khả quan ở nội dung biểu diễn (seni) của môn pencak silat, tuy nhiên chỉ giành được vé vào chung kết 2 nội dung ngay trong ngày khai cuộc ở SEA Games 31.

Các cô gái đồng đội nữ của pencak silat Việt Nam đã giành quyền vào chung kết. Ảnh: ĐỖ TRUNG
Các cô gái đồng đội nữ của pencak silat Việt Nam đã giành quyền vào chung kết. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm (Hà Nội) là điểm thi đấu môn pencak silat, bắt đầu từ sáng 10-5. Các nội dung cá nhân nam Tuggal, cá nhân nữ Tuggal, đôi nam Ganda, đôi nữ Ganda và đồng đội nam, đồng đội nữ đã tranh tài quyết liệt trên sàn đấu.

Ngay từ khai cuộc, tuyển thủ Vũ Tiến Dũng là người tiên phong đầu tiên cho đội pencak silat Việt Nam ở bài biểu diễn cá nhân nam Tuggal và gặp đối thủ Bin Laji (Malaysia) nhưng đáng tiếc đã không có điểm số vượt hơn nên bị loại. Sau các lượt đấu loại, đội tuyển pencak silat Việt Nam đã có những gương mặt của cá nhân nữ Tuggal, đôi nữ Ganda, đồng đội nữ và đôi nam Ganda, đồng đội nam lọt vào bán kết.

Tuy nhiên, đôi Trần Tiến Danh và Lê Hồng Quân dù xuất sắc thắng đôi của Indonesia với tỉ số điểm 9,985 so với 9,945 nhưng sau đó để thua đôi VĐV Malaysia nên không giành quyền vào chung kết. Tại nội dung đồng đội nam, bộ 3 Vũ Tiến Dũng, Nguyễn Xuân Thanh, Lưu Văn Nam thất bại tại bán kết nên dừng bước.

Đồng đội nữ Việt Nam nhiều cơ hội giành HCV. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Tại các trận đấu bán kết ở cuối ngày, đội seni của pencak silat Việt Nam đã có những chiến thắng của đồng đội nữ (Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền, Vương Thị Bình) và đôi nữ (Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền) tại bán kết để giành quyền thi đấu chung kết. Đáng tiếc nhất là trường hợp Vương Thị Bình (cá nhân nữ Tuggal) khi cô thất bại ở bán kết nên dừng bước.

Vũ Tiến Dũng đã có sự khởi đầu không thành công tại SEA Games 31. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Việc chỉ giành 2 tấm vé vào chung kết trong 6 nội dung của biểu diễn seni là điều không bất ngờ với ban huấn luyện đội tuyển pencak silat Việt Nam do tại SEA Games 31, luật và thể thức thi đấu đã nhiều thay đổi và nhiều quốc gia tham dự đều có VĐV mạnh góp mặt.

Các trận chung kết sẽ diễn ra sáng ngày 11-5 với thời gian bắt đầu từ lúc 11 giờ.

Tin cùng chuyên mục