Tuyển pencak silat đấu vô địch Đông Nam Á để xem đối thủ SEA Games 31

Đội tuyển võ pencak silat Việt Nam đã có mặt tại Singapore để thi đấu giải vô địch Đông Nam Á 2022 đồng thời là cơ hội kiểm tra chuyên môn từng tuyển thủ cũng như nắm bắt đối thủ trước SEA Games 31.

Đội tuyển pencak silat Việt Nam đặt quyết tâm cao ở các giải đấu năm 2022, trong đó có SEA Games 31. Ảnh: V.HÙNG
Đội tuyển pencak silat Việt Nam đặt quyết tâm cao ở các giải đấu năm 2022, trong đó có SEA Games 31. Ảnh: V.HÙNG

Giải đấu năm nay diễn ra tại Singapore từ ngày 25 tới 27-2. Tuyển pencak silat Việt Nam góp mặt với 15 tuyển thủ. Giải quy tụ các VĐV có chuyên môn tốt của Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia...

Đại diện chủ nhà Singapore cho biết, giải đấu là cơ hội để cá nhân từng tuyển thủ quốc gia này thấy được khả năng chuyên môn của mình cũng như so sánh về chuyên môn qua đó chờ những cuộc đấu quan trọng trong tháng 5 tại SEA Games 31. Giải vô địch Đông Nam Á 2022 sẽ áp dụng luật thi đấu quốc tế mới được Liên đoàn pencak silat ban hành. Trong năm nay, ngoài giải vô địch Đông Nam Á, SEA Games 31, các võ sĩ môn võ này còn giải đấu quan trọng là vô địch thế giới sẽ tổ chức tại Malaysia.

Chuẩn bị cho SEA Games 31, đội tuyển pencak silat Việt Nam đã tập trung tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội từ tháng 1 với danh sách gồm 19 tuyển thủ đối kháng (taning) và 8 VĐV biểu diễn (seni). HLV Nguyễn Văn Hùng vẫn tiếp tục đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

SEA Games 30-2019 diễn ra tại Philippines, môn pencak silat nằm trong chương trình thi đấu tuy nhiên số hạng cân đối kháng của nam, nữ bị cắt giảm nhiều. Tại đại hội trên, Việt Nam giành 1 HCV (Trần Thị Thêm hạng 55kg nữ) và 1 HCB (Nguyễn Đình Tuấn 55kg nam), 2 HCĐ (Nguyễn Ngọc Toàn 65kg nam), Phạm Thị Tươi (50kg nữ). Chuẩn bị cho SEA Games 31, Trần Thị Thêm đã không còn ở đội tuyển quốc gia, bù lại đội tuyển có sự góp mặt của các võ sĩ Trần Đình Nam, Nguyễn Văn Trí là 2 nhà vô địch Asian Games 2018.

Tin cùng chuyên mục