Tuyển nữ Việt Nam sắp nối gót Thái Lan đi tiếp

Với việc chủ nhà Tajikistan chỉ đánh bại Maldives 4-0 ở trận đấu diễn ra vào tối 26-9 gián tiếp giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung rộng cửa tham dự vòng chung kết (VCK) Giải vô địch châu Á 2022. Trước đó, kỳ phùng địch thủ Thái Lan đã hoàn thành mục tiêu.
Đội tuyển nữ Việt Nam khả năng cao giành quyền tham dự VCK Giải vô địch nữ châu Á 2022. Ảnh: VFF
Đội tuyển nữ Việt Nam khả năng cao giành quyền tham dự VCK Giải vô địch nữ châu Á 2022. Ảnh: VFF

Đánh bại Maldives 16-0 ở ngày ra quân, đội tuyển Việt Nam được nghỉ thi đấu ở lượt trận thứ 2 thuộc vòng loại bảng B để theo dõi cặp đấu giữa Tajikistan và Maldives. Sau 90 phút bóng lăn, đội tuyển chủ nhà giành chiến thắng 4-0. Tajikistan cùng có 3 điểm, nhưng xếp sau thầy trò HLV Mai Đức Chung vì thua kém chỉ số phụ. Điều này đồng nghĩa về một kết quả hòa trở lên sẽ giúp nhà vô địch AFF Cup 2019 đoạt tấm vé tham dự VCK. 

Đây không phải nhiệm vụ quá khó với HLV Mai Đức Chung và học trò vì độ vênh về mặt chuyên môn giữa hai đội tuyển rất lớn. Dù thi đấu sân khách, nhưng sẽ không bất ngờ nếu toàn đội giành một chiến thắng, thậm chí với tỉ số đậm. Dù vậy, trong những buổi tập vừa qua, HLV Mai Đức Chung liên tiếp nhắc nhở các học trò không được chủ quan để có thể hoàn thành mục tiêu đề ra.

Tuyển nữ Việt Nam sắp nối gót Thái Lan đi tiếp ảnh 1 Đội tuyển nữ Việt Nam đến theo dõi trận đấu giữa Tajikistan và Maldives. Ảnh: VFF
Trong khi nằm ở vòng loại bảng H với hai đối thủ rất yếu Malaysia và Palestine, Thái Lan không khó để giành 2 chiến thắng tuyệt đối (thắng Malaysia 4-0 và Palestine 7-0) để sớm giành vé tham dự VCK. Chỉ đội tuyển đứng đầu mỗi bảng ở vòng loại mới được quyền đi tiếp.

Philippines - một đại diện khác của Đông Nam Á cũng nối gót Thái Lan đi tiếp sau khi đánh bại Nepal và Hồng Kông với cùng với tỷ số 2-1 tại vòng loại bảng F. Nếu không có bất ngờ xảy ra, khả năng cao Đông Nam Á sẽ còn thêm 2 đội tuyển nửa đến Ấn Độ tham dự VCK sang năm.

Cụ thể ở vòng loại bảng C, với việc Iraq và CHDCND Triều Tiên rút lui khiến Singapore và Indonesia phải thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về để xác định tấm vé duy nhất tham dự VCK. Indonesia đã thắng Singapore 1-0 ở trận lượt đi, và khả năng sẽ bất bại ở cuộc tái đấu vì được đánh giá nhỉnh hơn.

Tuyển nữ Việt Nam sắp nối gót Thái Lan đi tiếp ảnh 2 Thái Lan không khó để giành vé tham dự VCK Giải vô địch nữ châu Á 2022. Ảnh: AFC
Trong khi Myanmar nằm ở vòng loại bảng D cùng UAE, Lebanon và Guam. Bảng này dự kiến khai mạc vào ngày 18-10. Với trình độ chuyên môn vượt trội, đại diện đến từ Đông Nam Á được đánh giá cao cho tấm vé đi tiếp.

VCK Giải vô địch nữ châu Á 2022 đã xác định được 8/12 đội tuyển góp mặt, gồm chủ nhà Ấn Độ, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc (được đặt cách tham dự VCK), Thái Lan, Philippines, Iran và Hàn Quốc (vượt qua vòng loại).

Tin cùng chuyên mục