Tuyển nữ Việt Nam không còn cô đơn ở bán kết SEA Games

HLV Mai Đức Chung cùng các học trò sẽ nhận được sự cổ vũ đông đảo đến từ lực lượng khán giả Việt Nam trong trận bán kết tại SEA Games 30.

 
HLV Mai Đức Chung và HLV Philippines trong buổi họp báo trước trận bán kết. Ảnh: Nhật Anh
HLV Mai Đức Chung và HLV Philippines trong buổi họp báo trước trận bán kết. Ảnh: Nhật Anh

Sau khi đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc trước Thái Lan trong ngày ra quân, các cô gái Việt Nam đã huỷ diệt Indonesia để giành vé vào bán kết. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong thử thách sắp tới sẽ là chủ nhà Philippines.

Chia sẻ về đối thủ tại bán kết, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Bốn đội lọt vào vòng bán kết đều rất xứng đáng Việt Nam chắc chắn sẽ thi đấu hết khả năng của mình để có được kết quả tốt nhất”.

Khi được hỏi phải thi đấu với việc không có được sự cổ vũ của khán giả có ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ không? Thuyền trưởng của tuyển nữ Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi là đội nữ và cũng đã từng chinh chiến ở nhiều đấu trường Quốc tế nên cũng đã quen với chuyện thi đấu có ít khán giả. Tất nhiên việc được chơi dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả sẽ giúp đội thi đấu hưng phấn hơn.Tuy nhiên dù là ở đấu trường nào, hay điều kiện nào chúng tôi cũng phải thi đấu hết mình”.

Tuyển nữ Việt Nam không còn cô đơn ở bán kết SEA Games ảnh 1 Tuyển nữ tự tin trước trận bán kết gặp Philippines. Ảnh: Dũng Phương
Thật ra trong trận bán kết sắp tới, HLV Mai Đức Chung cũng không phải quá lo lắng bởi trước đó 3 tiếng, trên sân vận động Binan, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu với U22 Thái Lan.

Chắc chắn những cổ động viên Việt Nam không có lý do gì để từ chối ở lại tiếp lửa cùng thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Nói về điều kiện chuẩn bị trong những ngày qua, HLV Mai Đức Chung tỏ ra khá vui vẻ và hài lòng. “Chúng tôi có được quãng nghỉ 5-6 ngày nên tất cả đã có được sự chuẩn bị tốt nhất. Thời tiết mưa bão ngày hôm qua có ảnh hưởng chút ít đến kế hoạch tập luyện, nhưng đội đã được sắp xếp để có thể tập luyện tại khách sạn.

Phía chủ nhà Philippines đã có những hỗ trợ khá tốt đến các đội bóng. Chúng tôi cám ơn họ về điều này”.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương tại SEA Games với trận bán kết gặp chủ nhà Philippines. Trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ (giờ Việt Nam), ngày 5-12, trên sân vận động Binan.

Tin cùng chuyên mục