Tuyển nữ Việt Nam đăng quang thuyết phục

Với chiến thắng đậm 6 - 0 trước Malaysia, tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua nữ Thái Lan để giành tấm HCV quý giá của môn bóng đá nữ tại SEA Games 29.

Trước khi trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Malaysia diễn ra, đối thủ cạnh tranhh trực tiếp tấm HCV với đội tuyển của chúng ta là Thái Lan đã vượt qua Philippines với tỷ số 3-1.

Với kết quả này, Thái Lan vươn lên đầu bảng với 10 điểm (hiệu số +9), tuyển nữ Việt Nam xếp thứ hai với 7 điểm (hiệu số +5). Nếu muốn đoạt HCV, nhiệm vụ đặt ra cho các học trò HLV Mai Đức Chung là phải giành chiến thắng cách biệt từ 5 bàn trở lên.

Đội nữ Việt Nam xuất sắc giành HCV SEA Games 29 . Ảnh: DŨNG PHƯƠNG


Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các cô gái Việt Nam tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tỷ số được mở cho tuyển nữ Việt Nam ở ngay phút thứ 7. Từ pha lên bóng bên cánh phải, Huỳnh Như đi bóng xuống sát đường biên rồi trả ngược lại cho Vũ Thị Nhung băng lên dứt điểm.

Có bàn dẫn trước từ sớm, tuyển nữ Việt Nam giải tỏa được tâm lý và chơi ngày càng hưng phấn hơn. Cách biệt được nhân đôi cho các cô gái áo đỏ sau cú sút xa chính xác của Nguyễn Thị Liễu ở phút thứ 21.

Trong những phút tiếp theo, ưu thế vẫn thuộc về tuyển nữ Việt Nam. Nhưng do nôn nóng nên các học trò của HLV Mai Đức Chung thường dứt điểm vội vã khiến bóng đi không chính xác.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng tuyển nữ Việt Nam cũng nâng được tỷ số lên 3-0 ở phút thứ 41. Từ đường chuyền của Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn của đội chủ nhà.

Ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, từ quả phạt góc bên cánh phải, Chương Thị Kiều đệm bóng, tạo cơ hội cho Huỳnh Như tung cú đá bồi cận thành, nâng tỉ số lên 4-0 cho các cô gái Việt Nam.

 Sau giờ nghỉ, sức ép của các cô gái Việt Nam vẫn không hề giảm và bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của các cô gái Malaysia. Phút 55, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Malaysia, Nguyễn Thị Muôn thoát xuống tung cú dứt điểm qua hai chân thủ môn Malaysia, ghi bàn thắng thứ 2 của mình trong trận đấu, nâng tỉ số lên 5-0.

Tỷ số của 1 set tennis được xác lập ở phút thứ 80. Từ đường nhả bóng của Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Liễu tung cú dứt điểm trái phá ngay mép vòng cấm hạ gục thủ môn Malaysia, ấn định chiến thắng 6-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

 Với chiến thắng giòn giã này, các cô gái Việt Nam đã vượt qua các cô gái Thái Lan để giành tấm HCV môn bóng đá nữ tại SEA Games 29.

Tin cùng chuyên mục