Tuyển nữ Việt Nam đã phát huy tinh thần kiên trung, bất khuất

HLV Mai Đức Chung thể hiện niềm tự hào khi các “cô gái Vàng” Việt Nam đánh bại Myanmar 1-0 ở trận đấu diễn ra chiều 6-2 tại Hàn Quốc để tiến gần hơn tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020. 

Thầy trò đội Việt Nam đến cám ơn CĐV trên khán đài sau trận đấu. Ảnh: Đoàn Nhật
Thầy trò đội Việt Nam đến cám ơn CĐV trên khán đài sau trận đấu. Ảnh: Đoàn Nhật

“Hai đội tuyển đều ở Đông Nam Á nên quá hiểu rõ về nhau. Bên cạnh tuyển nữ Việt Nam đang trẻ hóa đội hình dẫn đến phối hợp không được tốt”, HLV Mai Đức Chung mở đầu buổi họp báo sau trận trên sân Jeju.

“Kể từ ngày tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020, chúng tôi chưa có trận giao hữu nào nên có sự loạng choạng trong thi đấu”, nhà cầm quân 69 tuổi tiếp lời.

Bàn thắng của Ngân Thị Vạn Sự ở phút 63 vào lưới Myanmar đã mang chiến thắng tối thiểu về cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ba điểm có được trước đối thủ đưa nhà vô địch Đông Nam Á 2020 sớm giành quyền lọt vào vòng playoff của vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020.    

Tuyển nữ Việt Nam đã phát huy tinh thần kiên trung, bất khuất ảnh 1 Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam
HLV Mai Đức Chung thừa nhận tuyển nữ Việt Nam đã có trận cầu đầy nhọc nhằn. Toàn đội ép sân suốt cả trận với hàng tá pha dứt điểm nhưng chỉ một lần xuyên thủng mành lưới Myanmar. Ông Chung lý giải chỉ có tinh thần kiên trung, bất khuất mới giúp toàn đội đánh bại được đối thủ.  

“Chúng tôi đã phát huy truyền thông của người phụ nữ Việt Nam là kiên trung và bất khuất. Vào đến vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020 là thành tích lớn lao của bóng đá nữ Việt Nam”, ông Chung nhấn mạnh.

“Tuyển nữ Việt Nam đang ở trạng thái trẻ hóa, quá trình tập luyện bị ngắt quãng vì vướng Tết Nguyên đán, bên cạnh không được thi đấu giao hữu. Nhưng các bạn đã phát huy cao tinh thần của người phụ nữ Việt Nam. Hôm nay chúng tôi đã bỏ lỡ các cơ hội nhưng may mắn đã có bàn thắng quyết định”, ông Chung chia sẻ thêm.

Tuyển nữ Việt Nam đã phát huy tinh thần kiên trung, bất khuất ảnh 2 Cầu thủ trẻ Vạn Sự tỏa sáng trong lần đầu tham dự giải đấu lớn ở tầm châu Á
Nhận xét kỹ hơn về Myanmar, HLV Mai Đức Chung cho rằng đối thủ thi đấu đơn giản với cách chơi chuyền bóng dài là chính. Với chiến thuật như vậy, toàn đội đã áp sát nhanh, đẩy cao đội hình và cố gắng đưa bóng ra biên để phát động tấn công. Và kết quả là có bàn thắng duy nhất xuất phát từ quả tạt bên cánh trái của Tuyết Dung.

17 giờ ngày 9-2, tuyển nữ Việt Nam bước vào lượt trận cuối bảng A vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020 gặp chủ nhà Hàn Quốc để xác định ngôi đầu.

Đánh giá về đối thủ, ông Chung nói: “Trong bóng đá, ai cũng mong chiến thắng. Đối thủ Hàn Quốc rất tốt và trận đấu tới rất khó khăn với chúng tôi. Bóng đá không nói trước được điều gì và toàn đội sẽ cố gắng làm hết sức của bản thân”.

Tin cùng chuyên mục