Tuyển nữ quần vợt Việt Nam vào CK đồng đội, sẽ thắng tấm huy chương lịch sử

Xuất sắc đánh bại tuyển quần vợt nữ Indonesia sau 2 chiến thắng đơn của “Cô nàng có nụ cười tỏa nắng” Savanna Lý Nguyễn và Chanelle Vân Nguyễn tại bán kết, tuyển nữ quần vợt Việt Nam xuất sắc giành quyền vào chơi trận CK nội dung đồng đội nam môn quần vợt ở SEA Games 3-1. Ngày mai, Chủ nhật 15-4, từ lúc 10 giờ sáng, tuyển nữ Việt Nam sẽ đối mặt với đội tuyển nữ Thái Lan với mục tiêu giành HCV. Dù thế nào, họ cũng sẽ có tấm huy chương lịch sử.

Savanna Lý Nguyễn
Savanna Lý Nguyễn

Savanna, cô nàng có nụ cười luôn khiến cho nắng trời trở nên lung linh hơn, vốn đã là “nhân vật chính” của quần vợt nữ Việt Nam từ kỳ giải SEA Games 2019 tại Manila, khi lọt đến trận chung kết của nội dung đơn nữ và giành lấy tấm HCB lịch sử. Luôn sắm vai trò đấu trận “tiên phong” ở nội dung đồng đội nữ tại SEA Games lần này, sự tự tin và chững chạc của Savanna luôn khiến cho đội tuyển nữ quần vợt Việt Nam có những khởi đầu cực kỳ thuận lợi.

Ở trận đấu vòng 1 chống lại tuyển Campuchia, cô đã mang lại chiến thắng khởi đầu 1-0. Trong trận đấu ngày hôm nay ở Hanaka Paris Ocean Park (tại Bắc Ninh), cô phải đấu với Gumulya Beatrice, đối thủ mạnh hơn rất nhiều so với tay vợt nữ Campuchia hôm qua. Gumulya từng leo lên vị trí thứ 564 trên bảng điểm xếp hạng thế giới. Cô này là “thuốc thử hoàn toàn khác” dành cho Savanna.

Tuy vậy, Savanna vẫn chơi cực hay. Cô thắng áp đảo đối thủ với điểm số 6-2 trong ván đấu mở màn. Trong ván đấu thứ 2, Savanna để thua ngược cũng với điểm số 2-6. Trong ván đấu quyết định, trận đấu trở nên rất căng thẳng do cả Savanna lẫn Gumulya biết rằng trận đấu của họ là quyết định sống còn đến cục diện thắng bại ở BK nội dung đồng đội nữ này. Hai tay vợt chơi giằng co sau 12 game đấu đầu tiên và phải đánh tie-break. Savanna thắng chung cuộc.

Các tuyển thủ nam ủng hộ đội tuyển quần vợt nữ
Trong trận đơn thứ 2, Chanelle với lối chơi điềm tĩnh đã chiếm ưu thế áp đảo hoàn toàn trước Sutjiadi Aldila (hạng 405 thế giới). Chanelle đã thắng liên tục ở cả 2 ván đấu với điểm số là 6-3 và 6-3. Kết này là quá đủ để đưa tuyển nữ quần vợt Việt Nam lọt vào trận chung kết đồng đội nữ, không cần tính đến trận đánh đôi (mà dự kiến là Chanelle và “chuyên gia đánh đôi” Csillo Fodor sẽ được tung ra sân.
Ngày mai, tuyển nữ Việt Nam sẽ xuất trận tranh HCV với tuyển nữ Thái Lan cực mạnh bao gồm các đối thủ nổi trội như là Luksika Khumkhum (hạng 449 WTA, đã đánh bại tay vợt nữ có thứ hạng cao nhất ở SEA Games 31, người từng thắng được 2 danh hiệu Grand Slam trẻ Alex Eala của Philippines), Aunchisa Chanta (hang 707 WTA), Patcharin Cheapchandej (hạng 756 WTA)… Nhưng ít nhất, quần vợt nữ Việt Nam cũng sẽ có tấm HCB lịch sử!

Tin cùng chuyên mục