Tuyển Morocco sơ tán khẩn cấp vì đảo chính ở Guinea

Đội tuyển quốc gia Morocco đã được sơ tán khỏi thủ đô Conakry của Guinea vì một cuộc đảo chính ở quốc gia Tây Phi này, nên trận vòng loại World Cup 2022 của họ gặp chủ nhà Guinea đã bị đình hoãn.

Đội tuyển Morocco sơ tán an toàn khỏi thủ đô Conakry của Guinea.
Đội tuyển Morocco sơ tán an toàn khỏi thủ đô Conakry của Guinea.

Toàn bộ thành viên đội tuyển đã được sơ tán bằng máy bay, và LĐBĐ châu Phi (CAF) đưa ra thông báo xác nhận trận đấu sẽ không diễn ra: “Tình hình an ninh và chính trị hiện nay ở Guinea khá bất ổn, hiện đang được FIFA và CAF giám sát chặt chẽ. Để đảm bảo an toàn và an ninh cho tất cả các cầu thủ, cũng như sự an toàn tất cả các quan chức trận đấu, FIFA và CAF đã quyết định hoãn trận đấu vòng loại FIFA World Cup 2022 giữa Guinea và Morocco, trận đấu vốn dự kiến được tổ chức tại Conakry, Guinea vào thứ hai tháng 6-9. Thông tin về việc đổi lịch sẽ được cung cấp vào một ngày sau đó”.

Đội tuyển Morocco đến Guinea hôm thứ bảy, ngay trước khi cuộc đảo chính được báo cáo bắt đầu, với nhiều tiếng súng vang lên ở Conakry - gần dinh Tổng thống - theo tường thuật của BBC. Toàn đội tuyển Morocco sau đó được yêu cầu ở yên trong khách sạn, tránh xa các cửa sổ và cửa ra vào. Thủ môn Morocco, Anas Zniti đã xác nhận với ESPN rằng đội vẫn đang an toàn, mặc dù họ đã chính mắt chứng kiến tình hình an ninh xấu đi trong thành phố. Trong khi, tiền vệ Sofyan Amrabat chia sẻ hình ảnh lực lượng quân đội trên đường phố trên Instagram của mình.

Trước khi có thông báo hoãn trận đấu, HLV Vahid Halilhodzic của tuyển Morocco cũng đã chia sẻ với tờ L'Equipe của Pháp: “Chúng tôi đang ở khách sạn, có thể nghe thấy tiếng súng gần đó cả ngày. Chúng tôi đang chờ được phép ra sân bay, nhưng chúng tôi hiện vẫn bị mắc kẹt. Một chiếc máy bay đang đợi chúng tôi, nhưng chúng tôi không được phép rời đi. Và để đến sân bay, phải mất từ 45 phút đến một giờ. Khi bạn nghe thấy tiếng súng bên ngoài, sự an toàn không được đảm bảo 100%. Chúng tôi đang chờ đợi. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ trở lại Morocco trong đêm nay”.

Tin cùng chuyên mục