Tuyển judo có ca mắc Covid-19

Đội tuyển judo quốc gia đang tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31 và Asian Games 19-2022 đã có trường hợp dương tính với Covid-19.

VĐV đội judo quốc gia sẽ không về quê ăn Tết mà tập luyện thời gian này. Ảnh: N.HẢI
VĐV đội judo quốc gia sẽ không về quê ăn Tết mà tập luyện thời gian này. Ảnh: N.HẢI

Theo tìm hiểu của phóng viên SGGP, đội tuyển judo quốc gia đang tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã có trường hợp dương tính với Covid-19. Đại diện bộ môn judo (Tổng cục TDTT) cho biết trương hợp dương tính đã được cách ly đúng quy định để đảm bảo an toàn sức khỏe y tế đối với những người xung quanh.

Phụ trách bộ môn judo (Tổng cục TDTT) - ông Nguyễn Hữu An - cho biết: “Năm nay, thành viên đội tuyển judo quốc gia sẽ tập xuyên Tết và các thành viên không về nhà nhằm đảm bảo tính xuyên suốt của việc rèn chuyên môn chuẩn bị cho SEA Games 31 bởi thời gian không còn nhiều. Các thành viên của đội tuyển quốc gia được yêu cầu có ý thức kỷ luật cao nhất về tiếp xúc và đi lại để phòng tránh Covid-19 sau khi có ca dương tính đáng tiếc xảy ra”.

Đội tuyển judo quốc gia tập trung tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội có 27 tuyển thủ, ngoài ra điểm tập trên cũng có nhóm 10 tuyển thủ của đội kurash quốc gia tập luyện cùng. Hiện tại, các tuyển thủ đã được tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 với 2 mũi theo quy định. Tuy nhiên, Trung tâm HLTTQG Hà Nội là nơi tập luyện khép kín của các đội tuyển thể thao quốc gia nên ban Giám đốc đã có những yêu cầu cao nhất để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch tại từng đội tuyển đóng quân ở đây. Dự kiến trong tháng 3, đội judo quốc gia sẽ thực hiện một đợt tập huấn tại Mông Cổ.

Việc VĐV của đội tuyển thể thao quốc gia dương tính với Covid-19 đã không còn hiếm với thể thao Việt Nam. Mới nhất, đội bóng đá nam Việt Nam đã có Hoàng Đức, Văn Toàn, Tiến Linh dương tính với Covid-19 trong khi đội tuyển nữ có 17 trường hợp dương tính Covid-19 . Nhiều tuyển thủ nữ được điều trị, cách ly y tế, bình phục âm tính trước Covid-19 và hiện đang thi đấu Asian Cup 2022 tại Ấn Độ.

Tin cùng chuyên mục