Tuyển golf thử lửa quan trọng tại Hải Phòng trước thềm SEA Games 31

Các tuyển thủ của đội tuyển golf quốc gia cùng góp mặt thi đấu giải vô địch quốc gia 2022 tại Hải Phòng vào tuần sau nhằm tạo đà chuẩn bị cho SEA Games 31.

Các VĐV đội tuyển quốc gia được cơ hội đấu giải quan trọng ngay trước SEA Games 31. Ảnh: VGA
Các VĐV đội tuyển quốc gia được cơ hội đấu giải quan trọng ngay trước SEA Games 31. Ảnh: VGA

Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia cùng Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đã công bố thành phần đội tuyển quốc gia dự SEA Games 31 với các tuyển thủ nam gồm Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Quang Trí trong khi nhóm nữ có Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Lê Thị Thanh Thúy, Phạm Thị Yến Vi.

Hiện tại, các tuyển thủ đang tập luyện dưới sự theo dõi chuyên môn của chuyên gia cùng ban huấn luyện và HLV trưởng Nguyễn Thái Dương. Đảm bảo thêm sự chuẩn bị về chuyên môn, 9 tuyển thủ đã được đăng kí thi đấu giải vô địch quốc gia 2022 do VGA cùng báo Tiền Phong và UBND thành phố Hải Phòng, Tổng cục TDTT tổ chức từ ngày 19 tới 24-4 tới đây.

Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 2 (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Quốc Hùng đã phân tích “đội hình tuyển golf Việt Nam thi đấu SEA Games 31 là các VĐV trẻ, có triển vọng. Tuy nhiên, với thi đấu golf, sự tích lũy qua từng giải đấu luôn là điều quan trọng để từng người có sự ổn định nhất trong mỗi đường gậy. Chúng ta là chủ nhà SEA Games lần này nên cơ hội tranh chấp sẽ tùy thuộc ở từng em VĐV dù biết rằng để giành được một tấm huy chương tại môn golf không đơn giản. Rất may mắn là 9 VĐV được thi đấu giải vô địch quốc gia gần thời gian diễn ra SEA Games nên họ được thêm tích lũy để chuẩn bị chuyên môn tốt nhất”.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thái Dương đã cho biết giải golf vô địch quốc gia 2022 bắt đầu thuộc hệ thống thi đấu chuyên nghiệp VGA tour của Hiệp hội golf Việt Nam nên VĐV trong nước sẽ gia tăng chuyên môn đáng kể. “Đội hình golf Việt Nam dự SEA Games 31 có tuổi đời trung bình trẻ nhất từ trước tới nay. Trước những đối thủ mạnh trong khu vực như Thái Lan, Philippines, Singapore... chúng ta vẫn còn khoảng cách nhưng khi đã thi đấu là VĐV hết mình vì màu cờ sắc áo nên chúng tôi sẽ nỗ lực hết khả năng”, ông Dương bầy tỏ.

Tại giải đấu, ở bảng nữ có 19 VĐV đăng kí, các tuyển thủ Khuê Minh, Chúc An, Thanh Thúy, Yến Vi sẽ có cơ hội thi đấu với những tay golf đàn chị đã nhiều kinh nghiệm như Nguyễn Thảo My, Ngô Bảo Nghi... Trong khi bảng nam có 123 golf thủ góp mặt. Các VĐV sẽ đấu gậy qua 72 hố tại sân golf ở Hải Phòng để tranh tổng thưởng 1,2 tỉ đồng (trong đó 1 tỉ đồng dành cho bảng nam, 200 triệu đồng dành cho bảng nữ).

Tin cùng chuyên mục