Tuyển futsal Việt Nam thay đổi kế hoạch chuẩn bị World Cup

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ hội quân sớm hơn kế hoạch ban đầu nhằm chuẩn bị cho FIFA Futsal World Cup 2021 vào tháng 9. 
Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 20-7 nhằm chuẩn bị cho World Cup 2021. Ảnh: ANH TRẦN
Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 20-7 nhằm chuẩn bị cho World Cup 2021. Ảnh: ANH TRẦN

Sự thay đổi này đến từ việc lượt về thuộc Giải futsal HD Bank VĐQG 2021 không thể  tổ chức theo kế hoạch vào ngày 15-7 bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại các tỉnh/thành phía Nam. Giải đấu dự kiến trở lại vào tháng 10, và tranh thủ khoảng thời gian trống này ban huấn luyện của đội tuyển futsal Việt Nam sẽ cho các cầu thủ hội quân sớm. 

Cụ thể, toàn đội tập trung trở lại vào ngày 20-7 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM, thay vì vào ngày 2-8 tại Trung tâm thể thao Thái Sơn Nam-Quận 8 như kế hoạch ban đầu. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tập luyện trong trạng thái “nội bất xuất, ngoại bất nhập” nhằm phòng chống dịch Covid-19. Các thành viên được xét nghiệm Covid-19 trước khi bước trại huấn luyện trong nước kéo dài đến ngày 25-8. 

Khép lại kế hoạch tập luyện trong nước, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn và thi đấu giao hữu. Toàn đội dự kiến tham dự Giải tứ hùng diễn ra từ ngày 28 đến 31-8 với sự góp mặt của 3 đội tuyển khác, gồm Nhật Bản, Guatemala và Tây Ban Nha. Sau đó, thầy trò HLV Phạm Minh Giang có thêm trận giao hữu với Cordoba - CLB đang tham dự Giải futsal VĐQG của Tây Ban Nha vào ngày 3-9. 

Tuyển futsal Việt Nam thay đổi kế hoạch chuẩn bị World Cup ảnh 1 Đội tuyển futsal hạ chỉ tiêu vượt qua vòng bảng World Cup 2021
Chia tay Tây Ban Nha, đội tuyển futsal Việt Nam di chuyển sang Lithuania, và nếu không có gì thay đổi sẽ thi đấu giao hữu với Maroc vào ngày 6-9 trước khi có trận ra quân tại bảng C thuộc World Cup 2021 gặp Brazil vào ngày 13-9. Sau đó, toàn đội lần lượt gặp Panama (ngày 16-9) và Cộng hòa Séc (19-9). Mục tiên của đội tuyển futsal Việt Nam là tái hiện thành tích vượt qua vòng bảng như đã làm tại World Cup 2016.
Nhằm chuẩn bị cho World Cup 2021, bên cạnh các chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu, toàn đội vừa đón chào HLV thể lực mới đến từ Tây Ban Nha nhằm nâng cao về mặt chuyên môn.
Đây cũng là đợt tập trung lần thứ 2 trong năm 2021 của thầy trò HLV Phạm Minh Giang. Trước đó, đội tuyển futsal Việt Nam đã hội quân vào đầu tháng 5 và hoàn thành chiến dịch giành vé tham dự World Cup 2021 sau khi đánh bại Lebanon tại vòng play-off. 

Tin cùng chuyên mục