Tuyển futsal Việt Nam tập trung chuẩn bị Giải các CLB châu Á và SEA Games 2017

 Đội tuyển futsal Việt Nam đã có những buổi tập đầu tiên với tân HLV trưởng Miguel Rodrigo tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TPHCM).
HLV Miguel đã bắt tay vào công việc
HLV Miguel đã bắt tay vào công việc

Vào cuối tuần qua, Đội tuyển futsal Việt Nam có buổi tập đầu tiên với tân HLV trưởng Miguel Rodrigo. Trong buổi tập này, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giúp học trò thêm sự tự tin trong cầm bóng và triển khai lối chơi. Ông còn gia cố thêm khả năng phòng ngự cho đội tuyển và bắt tay vào việc cải thiện những bài tấn công đa dạng và biến hóa hơn. 

HLV Miguel Rodrigo chia sẻ: "Tôi đã thay đổi một số chi tiết phòng ngự trước đây của Đội tuyển futsal Việt Nam. Các cầu thủ có rất nhiều tiềm năng nhưng tôi cần phải quan sát thêm sự cầu tiến của họ qua những buổi tập".

 Trong danh sách 17 cầu thủ tập trung lên đội tuyển lần này, đội đương kim vô địch quốc gia Thái Sơn Nam vẫn làm nòng cốt với 13 gương mặt. HLV Miguel Rodrigo muốn nhân cơ hội này rèn quân cho Thái Sơn Nam nhằm chuẩn bị Giải futsal các CLB châu Á 2017 diễn ra từ ngày 20-7 đến 30-7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM).

 Danh sách tập trung lần này có 2 cầu thủ trẻ lần đầu góp mặt là thủ thành đội U20 futsal Việt Nam Hồ Văn Ý (HT Đà Nẵng) và pivo đầy tiềm năng Vũ Đức Tùng (Thái Sơn Bắc). 

Futsal Việt Nam chuẩn bị những mục tiêu chinh phục trong năm nay . Ảnh: QUANG THẮNG

Theo kế hoạch, vào ngày 10-7, ĐT futsal Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày. Ở xứ chùa Vàng, thầy trò HLV Miguel Rodrigo sẽ có 3 trận đấu giao hữu gặp các CLB futsal Thái Lan gồm: Choburi (11-7), Thai Port (13-7) và Bangkok BTS (16-7). Đây là cơ hội để cho BHL thử nghiệm và rắp ráp đội hình.

 Kết thúc chuyến tập huấn tại Thái Lan, ĐT futsal Việt Nam sẽ tạm chia tay để các cầu thủ thuộc biên chế Thái Sơn Nam thi đấu tại Giải futsal các CLB châu Á 2017. 

Đầu tháng 8, ĐT futsal Việt Nam sẽ chính thức hội quân trở lại chuẩn bị cho SEA Games 2017. Trong giai đoạn nước rút này, đội tuyển sẽ có những sự bổ sung thêm quân từ hai đội bóng Sanna Khánh Hòa và Sanatech Khánh Hòa, mà hiện tại cầu thủ của hai đội này đang tham dự giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2017.

Tin cùng chuyên mục