Tuyển futsal Việt Nam sẽ đi tiếp nếu cầm hòa CH Czech

Một kết quả hòa ở lượt đấu cuối tại bảng D thuộc Futsal World Cup 2021 sẽ giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang hoàn thành chỉ tiêu vượt qua vòng bảng.
Một kết quả hòa trước CH Czech ở lượt cuối bảng D giúp đội tuyển futsal Việt Nam đi tiếp. Ảnh: GETTY
Một kết quả hòa trước CH Czech ở lượt cuối bảng D giúp đội tuyển futsal Việt Nam đi tiếp. Ảnh: GETTY

Khép lại lượt trận thứ hai tại 6 bảng đấu, Futsal World Cup 2021 đã xác định 9 đội tuyển chính thức vượt qua vòng bảng, gồm Kazakhstan, Venezuela (bảng A), Nga (bảng B), Bồ Đào Nha, Morroco (bảng C), Brazil (bảng D), Tây Ban Nha (bảng E), Argentina và Iran (bảng F). Vẫn còn 7 tấm vé đi tiếp sẽ tìm được chủ nhân sau khi các trận đấu thuộc vòng bảng kết thúc vào ngày 21-9. 

Với đội tuyển Việt Nam, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Phạm Minh Giang chỉ có thể thông qua vị trí thứ nhì bảng D, hoặc nằm trong tốp 4 đội xếp thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất. Bởi Brazil với 6 điểm tuyệt đối đã chính thức giành ngôi đầu bảng. Cùng sở hữu 3 điểm như Việt Nam, nhưng CH Czech đang nắm lợi thế nhờ hơn chỉ số phụ. Hai đội tuyển sẽ gặp nhau ở trận đấu diễn ra vào lúc 20g00 tối 19-9.     

Tuyển futsal Việt Nam sẽ đi tiếp nếu cầm hòa CH Czech ảnh 1 Đã tìm được 9 đội tuyển đầu tiên vượt qua vòng bảng Futsal World Cup 2021
Tất nhiên, một chiến trước CH Czech chắc chắn giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang đi tiếp với tư cách nhì bảng D. Nhưng một kết quả hòa, hoặc thất bại thì sao?  

Với việc Serbia thất thủ 0-2 trước đương kim vô địch Argentina ở bảng F vào rạng sáng 18-9 đã tạo thêm cơ hội đi tiếp cho đội tuyển Việt Nam. Trên bảng xếp hạng dành cho 6 đội tuyển hiện đứng thứ 3 tại vòng bảng, Việt Nam tạm xếp thứ 3. Bên cạnh Việt Nam, còn có Paraguay và Ai Cập cùng có một chiến thắng. Trong khi Thái Lan xếp thứ 4 với 1 điểm. Hai thất bại liên tiếp khiến Serbia và Lithuania thất thế so với 4 đội phía trên. 

Việc xếp trên Serbia và Lithuania (cùng có 0 điểm), đội tuyển Việt Nam chỉ cần cầm hòa CH Czech ở lượt đấu cuối, khi đó hai đội tuyển sẽ cùng “nắm tay” nhau đi tiếp mà không cần quan tâm đến các trận đấu khác. CH Czech xếp nhì bảng D, trong khi Việt Nam nằm trong tốp 4 đội xếp thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất.  

Tuyển futsal Việt Nam sẽ đi tiếp nếu cầm hòa CH Czech ảnh 2 Minh Trí và đồng đội đang nắm quyết tự quyết
Nhưng CH Czech là đội tuyển rất mạnh, xếp thứ 15 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA. Khoảng cách về mặt trình độ với đội tuyển Việt Nam rất lớn. Nếu thất bại ở lượt trận cuối, nguy cơ thầy trò HLV Phạm Minh Giang bị loại rất lớn. Dù có 3 điểm, nhưng việc sở hữu hệ số bàn thắng/thua đến (-7) khiến đội tuyển Việt Nam sẽ thất thế.
Bởi các đối thủ Thái Lan (-3), Serbia (-3), Ai Cập (-6) chỉ phải gặp những đối thủ yếu nhất bảng ở lượt cuối, và khả năng cao giành chiến thắng. Khi đó, Việt Nam sẽ tụt lại phía sau, và có thể dừng bước từ vòng bảng. Vì thế, quyền tự quyết vẫn đang nằm trong tay HLV Phạm Minh Giang và học trò.

Tin cùng chuyên mục