Tuyển futsal Việt Nam phải giải được bài toán dứt điểm

Nếu giải quyết xong khâu yếu nhất vẫn còn tồn đọng suốt cả Giải futsal Đông Nam Á - HDBank 2019, thầy trò HLV Miguel Rodrigo mới có thể nghĩ đến tấm vé tham dự sân chơi châu Á vào năm sau.

Trận hòa 0-0 trên thế thắng trước Indonesia đã gián tiếp đẩy Việt Nam xuống nhì bảng A. Ảnh: Anh Trần
Trận hòa 0-0 trên thế thắng trước Indonesia đã gián tiếp đẩy Việt Nam xuống nhì bảng A. Ảnh: Anh Trần

Trong suốt giải đấu năm nay, ông Miguel có 2 lần đề cập đến vấn đề dứt điểm kém của học trò. Cụ thể trong buổi họp báo sau trận hòa 0-0 trước Indonesia ở vòng bảng và mới đây là trận thua Thái Lan 0-2 tại vòng bán kết. Đây là vấn đề nan giải và khiến đội chủ nhà liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội để có thể hạ gục các đối thủ.

Thậm chí, ông Miguel đã biết câu chuyện dứt điểm kém của các tuyển thủ Việt Nam cách đây 11 năm trước. Nhưng mọi thứ vẫn chưa được ông Miguel đảo chiều trong suốt hơn 2 năm cầm sa bàn chiến thuật tại đất nước hình chữ S.

Tuyển futsal Việt Nam phải giải được bài toán dứt điểm ảnh 1 Trận ra quân thắng Australia 2-0
Nhà cầm quân này nhấn mạnh đến việc các học trò đã gặp vấn đề khi dẫn bóng đến cự ly 6m cách khung thành.Nhìn đâu xa ở trận bán kết với Thái Lan, tuyển futsal Việt Nam đã có hiệp đấu thứ nhất tạo ra hàng tá các tình huống “bắn phá” trước vòng cấm về phía đối thủ. Tuy nhiên tất cả chỉ dừng lại ở con số 0 tròn trĩnh. Nếu không trúng xà thì cũng bị thủ môn cản phá hoặc trật mục tiêu lên đến cả vài mét.

Trong sự tiếc nuối của khán giả và thẫn thờ từ phía ban huấn luyện, họ ước rằng chỉ cần các pha dứt điểm của Minh Trí, Đức Hòa, Đức Tùng hay Đắc Huy có thể chuyển hóa thành 1 bàn thắng thì kịch bản có thể đã khác.

Mỗi trận đấu là một bài học kinh nghiệm để các tuyển thủ rút ra những bài học đáng giá. Nhưng chắc chắn một điều cơ hội để sửa sai sẽ không còn. Bởi tuyển futsal Việt Nam sắp bước vào trận cầu “sống còn” với Myanmar ở trận tranh hạng ba. Nơi đó, đội tuyển nào giành chiến thắng sẽ đoạt tấm vé vớt góp mặt ở VCK Giải futsal châu Á 2020.

Tuyển futsal Việt Nam phải giải được bài toán dứt điểm ảnh 2 Và chiến thắng trước Malaysia
Nhưng muốn nghĩ đến chuyện tham dự sân chơi châu lục vào năm sau, trước tiên các học trò của ông Miguel phải giải được bài toán dứt điểm. Ở trận đấu “sinh tử” như vậy thì cơ hội không phải lúc nào cũng sẽ “gõ cửa” trước mũi giầy của cầu thủ. Nếu tận dụng không tốt thì họ có thể trả cái giá quá đắt cho việc phung phí đó. 

Chắc chắc, ông Miguel đã có những động thái làm tư tưởng nhằm thông suốt cái đầu của các học trò. Việc của người hâm mộ bây giờ là hãy trao gửi hết niềm tin vào những “con cưng” để họ có thể chơi một trần cầu thăng hoa trước Myanmar.

Tin cùng chuyên mục