Tuyển futsal Việt Nam hội quân chuẩn bị SEA Games 31

Khép lại 3 ngày sau Giải futsal Đông Nam Á 2022, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã quay trở lại nhịp tập luyện ở nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TPHCM) hướng đến SEA Games 31.

Tuyển futsal Việt Nam mừng sinh nhật Phạm Đức Hòa. ẢNH: ANH TRẦN
Tuyển futsal Việt Nam mừng sinh nhật Phạm Đức Hòa. ẢNH: ANH TRẦN

Tính ngày bế mạc sân chơi khu vực, đồng thời vòng loại châu Á 2022 chỉ cách hơn 1 tháng so với thời điểm SEA Games 31 khởi tranh, nên tuyển futsal Việt Nam không có “quỹ” thời gian để nghỉ nhiều. Các tuyển thủ tranh thủ quãng nghỉ bên gia đình, người thân để “sạc” năng lượng trước khi bước vào giải đấu quan trọng không kém trên sân nhà.

Việc đoạt tấm vé thông hành đến vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022 phần nào cởi bỏ áp lực cho đoàn quân HLV Phạm Minh Giang hướng đến mục tiêu đổi màu huy chương ở SEA Games 31. Để tạo bầu không khí vui vẻ trong ngày hội quân vào sáng 14-4, ban huấn luyện đã tổ chức sinh nhật cho đội phó Phạm Đức Hòa. Hai ngày trước khi trở lại đội tuyển futsal Việt Nam, cầu thủ có biệt danh Hòa “Điếc” chính thức bước sang tuổi 31.

HLV Phạm Minh Giang triệu tập 21 cầu thủ cho mục tiêu tại SEA Games 31. Đây chính là những cầu thủ nằm trong danh sách chuẩn bị ở Giải futsal Đông Nam Á 2022. Ông Giang sử dụng lại cầu thủ cũ vì các học trò đã thấm nhuần được triết lý chơi bóng của ban huấn luyện xây dựng.

Tuyển futsal Việt Nam hội quân chuẩn bị SEA Games 31 ảnh 1 Tuyển thủ Anh Duy thể hiện sự thoải mái trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31
Tuyển futsal Việt Nam duy trì việc tập luyện ở nhà thi đấu Thái Sơn Nam đến hết ngày 28-4. Sau đó, toàn đội sẽ lên đường sang Thái Lan tập huấn (thay vì đi Nhật Bản như kế hoạch), trong đó có 3 trận giao hữu với các CLB ở xứ chùa Vàng. Đoàn quân HLV Phạm Minh Giang kết thúc chuyến tập huấn và di chuyển đến Hà Nam vào ngày 5-5 để bước vào khâu chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 31.

Theo lịch thi đấu ở SEA Games 31, tuyển futsal Việt Nam lần lượt gặp Indonesia (ngày 11-5), Malaysia (14-5), Myanmar (18-5) và Thái Lan (20-5).

Liên quan đến sự chuẩn bị của tuyển nữ futsal Việt Nam chuẩn bị SEA Games 31, chiều 14-4, toàn đội đã có trận giao hữu thứ 5 gặp CLB phong trào Warriors. Kết thúc 2 hiệp thi đấu, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn cầm hòa đối thủ với tỷ số 2-2. Vào 14h00 chiều 16-4, các nữ tuyển thủ bước vào trận giao hữu cuối cùng trong thời gian chuẩn bị trong nước gặp các HLV Thái Sơn Nam. Sau trận đấu này, ban huấn luyện sẽ gút danh sách xuống còn 18 cầu thủ để sang Bahrain tập huấn, trước khi về Hà Nam dự SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục