Tuyển futsal Việt Nam định đoạt số phận từ tình huống cố định

Đó là khẳng định của cựu tuyển thủ Trương Quốc Tuấn, kiêm HLV của Tân Hiệp Hưng nếu đội tuyển futsal Việt Nam muốn đánh bại Lebanon tại trận lượt về vòng play-off tranh vé dự World Cup 2021.
Đội tuyển futsal Việt Nam có lợi thế giữ sạch lưới trên sân nhà. Ảnh: LFA
Đội tuyển futsal Việt Nam có lợi thế giữ sạch lưới trên sân nhà. Ảnh: LFA

40 phút của trận đấu lượt đi giữa 2 đội tuyển khép lại với kết quả hòa 0-0. HLV Phạm Minh Giang hài lòng về mặt điểm số vì có đôi chút lợi thế đã giữ trắng lưới tại trận lượt đi. Vì thế, một tỉ số hòa có bàn thắng ở cuộc tái đấu vào tối 25-5 sẽ mang tấm vé thông hành đến World Cup 2021 cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Một trận cầu đầy toan tính của đội tuyển futsal Việt Nam và HLV Trương Quốc Tuấn thừa nhận đồng nghiệp Phạm Minh Giang đã có đấu pháp phù hợp để giữ sạch màng lưới. Ông phân tích với SGGPO: “Tính chất của trận play-off đầy căng thẳng. Vì trận lượt đi được tính làm sân nhà của Việt Nam nên HLV Phạm Minh Giang chọn lối chơi thận trọng. Một đấu pháp hợp lý được đưa ra bởi nếu nhận bàn thua, chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn. 

Các cầu thủ Lebanon có kỹ thuật cá nhân và họ sử dụng chiến thuật 4-0. Việc đối thủ thoát pressing tốt nên Minh Giang đã chọn cách chơi phòng ngự thấp. Điều này đã hạn chế tối đa những pha bóng tấn công mang đậm yếu tố kỹ thuật của đối phương. Chắc chắn, trận lượt về sự toan tính sẽ còn lớn hơn”.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận lượt về với Lebanon. Ảnh: LFA
HLV Trương Quốc Tuấn nhấn mạnh đến cơ hội vẫn chia đều cho 2 đội tuyển. Tuy nhiên, việc giữ sạch lưới ở trận lượt đi giúp đội tuyển futsal Việt Nam có cơ hội giành chiến thắng cao hơn nếu ghi được bàn thắng tại cuộc tái đấu. Ông thầy có biệt danh Tuấn “xỉn” mách nước đội tuyển futsal Việt Nam nên giữ cự ly đội hình như trận lượt đi và tạo ra nhiều hơn các tình huống cố định để giải quyết trận đấu.
“Cầu thủ Lebanon có kỹ thuật nên muốn hạn chế điểm mạnh này, chúng ta phải sự bọc lót, đội hình thấp giống trận lượt đi. Và đặc biệt, chỉ cần thủ môn Văn Ý giữ được sự ổn định sẽ khắc chế được đối thủ.
Chúng ta nên tạo nhiều tình huống cố định và phản công nhanh hơn so với lượt đi để kiếm tìm lợi thế, đặc biệt là bàn thắng. Lebanon có 2 điểm yếu là chống cố định và sợ bị thủng lưới vì đá sân nhà của họ. Tôi lấy ví dụ về tình huống dứt điểm của Đình Hùng, từ một tình huống cố định vào giữa hiệp 1. Hùng dứt điểm tốt, nhưng tiếc rằng thủ môn của Lebanon đã quá xuất sắc. 
HLV Trương Quốc Tuấn còn là "thuyền trưởng" của đội tuyển futsal nữ Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG
Giống như lượt đi, 2 đội tuyển sẽ có đấu pháp chặt chẽ và với thế trận đầy khó khăn như vậy thì các tình huống cố định sẽ giải quyết trận đấu. Ngoài ra, Việt Nam nên tận dụng triệt để những pha phản công để kiếm tìm cơ hội, nhưng chúng ta phải chuyển đổi trạng thái nhanh hơn nữa”.
HLV Trương Quốc Tuấn khép lại cuộc trò chuyện: “Là người Việt Nam nên chắc chắn, tôi sẽ ủng hộ đội tuyển hết mình. Tôi dự đoán về chiến thắng 2-0 cho Việt Nam và chúc toàn đội gặp nhiều may mắn để giành vé dự World Cup  2021”. 

Tin cùng chuyên mục