Tuyển futsal Thái Lan có thêm giải tập huấn chuẩn bị cho World Cup

Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) tiếp tục đứng ra tổ chức Giải giao hữu tứ hùng cho đội tuyển futsal quốc gia cọ xát để hướng đến FIFA Futsal World Cup 2021.
Đội tuyển futsal Thái Lan giành ngôi á quân tại giải tập huấn do FAT tổ chức vào cuối tháng 7. Ảnh: FAT
Đội tuyển futsal Thái Lan giành ngôi á quân tại giải tập huấn do FAT tổ chức vào cuối tháng 7. Ảnh: FAT

Giải đấu mang tên gọi “Sat International Futsal Championship Thailand 2021” diễn ra từ ngày 2 đến 6-9 tại Bangkok quy tụ 4 đội tuyển, gồm Oman, Chile, All Stars và chủ nhà Thái Lan. Trong đó, All Stars là tập hợp các ngoại binh Brazil đang thi đấu tại Giải futsal VĐQG Thái Lan. Trong khi 2 đội tuyển Chile và Oman không giành được quyền góp mặt ở World Cup 2021 và tham dự giải đấu trên đất Thái với mục tiêu chuẩn bị cho các giải đấu trong tương lai.

Tuyển futsal Thái Lan có thêm giải tập huấn chuẩn bị cho World Cup ảnh 1 Lịch thi đấu giải tập huấn của FAT tổ chức cho Thái Lan
So với giải tập huấn được FAT tổ chức cho Thái Lan vào cuối tháng 7 với các “quân xanh” Iran, Ai Cập, Uzbekistan (3 đội tuyển dự World Cup 2021) ... giải đấu vào đầu tháng 9 này chất lượng không sánh bằng. Thậm chí, 2 đội tuyển Chile (hạng 53) và Oman (hạng 93) sở hữu chuyên môn và bảng xếp hạng FIFA kém xa rất nhiều so với Thái Lan (hạng 18).

Tuy nhiên, cũng dễ hiểu khi World Cup 2021 đang cận kề và các đội tuyển tham dự giải đấu này lẫn FAT muốn giữ chân các trụ cột. Ngoài ra, việc mời những đối thủ có trình thấp hơn cũng là dịp để Thái Lan có thêm cơ hội rà soát đội hình, đồng thời chạy đà về mặt tinh thần nếu vô địch ở giải tập huấn cuối cùng trước khi sang Lithuania.

Khép lại giải tập huấn này, thầy trò HLV Rakphol Sainetngam chỉ còn một tuần để chuẩn bị và sang Lithuania làm quen sân bãi trước khi có trận ra quân ở bảng C thuộc World Cup 2021 gặp Bồ Đào Nha vào ngày 13-9. Bên cạnh Bồ Đào Nha, Thái Lan sẽ chạm mặt với 2 đối thủ Morocco (ngày 16-9) và đảo Solomon (ngày 19-9). Mục tiêu của Thái Lan ở World Cup 2021 trước mắt vượt qua vòng bảng. 

Tuyển futsal Thái Lan có thêm giải tập huấn chuẩn bị cho World Cup ảnh 2 Đội tuyển futsal Việt Nam lên đường sang Tây Ban Nha. Ảnh: ANH TRẦN
Việt Nam và Thái Lan là 2 đại diện Đông Nam Á xuất sắc giành quyền tham dự World Cup 2021. Nếu như Thái Lan không đi tập huấn nước ngoài và tổ chức 2 giải giao hữu để chuẩn bị cho World Cup 2021 thì rạng sáng nay (ngày 25-8), thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã đáp chuyến bay từ Hà Nội sang Tây Ban Nha tập huấn và có 4 trận giao hữu chất lượng tại đây.

Tin cùng chuyên mục