Tuyển futsal Lebanon chốt đội hình: Có hung thần của Thái Sơn Nam

Trong 15 cầu thủ được tân HLV Ramiro Lopez Diaz mang sang UAE tham dự vòng play-off World Cup 2021 có rất nhiều gương mặt quen thuộc với futsal Việt Nam.
Đội hình của đội tuyển futsal Lebanon chuẩn bị cho vòng play-off World Cup 2021. Ảnh: LFA
Đội hình của đội tuyển futsal Lebanon chuẩn bị cho vòng play-off World Cup 2021. Ảnh: LFA

Theo đó, Karim Abu Zeid và Muhammad Hammoud - 2 chân sút đã ghi 4 bàn thắng vào lưới Thái Sơn Nam tại bán kết Cúp futsal các CLB châu Á 2018 được HLV Ramiro Lopez đặt trọn niềm tin cho chiến dịch săn vé đi World Cup 2021. Bộ đôi này vốn là trụ cột của Lebanon trong nhiều năm qua, riêng Karim Abu từng tuyên bố giải nghệ vào cuối năm 2019, nhưng vì nghĩa vụ quốc gia nên đã quay trở lại với đội tuyển.

Bên cạnh Karim Abu và Muhammad, có rất nhiều hào thủ của Lebanon từng nhận thất bại 5-6 trước Thái Sơn Nam cách đây 3 năm như thủ môn Hussein, Ali Al-Homsi, Mohamed Kobeissi, Steve Koukezian... Tất cả đều khoác áo Bank of Beirut, đội futsal số 1 Lebanon.
HLV Ramiro Lopez xây dựng đội hình cho Lebanon dựa vào các trụ cột đến từ Bank of Beirut. Đây là điều tương tự mà HLV Phạm Minh Giang đang áp dụng với đội tuyển futsal Việt Nam khi phần đông cầu thủ thuộc biên chế Thái Sơn Nam. 

Tân HLV người Tây Ban Nha Ramiro Lopez huấn luyện cho các cầu thủ Lebanon. Ảnh: LFA
Lebanon bắt đầu tập luyện tại thủ đô Beirut vào ngày 6-5 với trạng thái “bế quan tỏa cảng”. Thầy trò HLV Ramiro Lopez trải qua cường độ tập luyện 2 buổi/ngày trước khi nhả dần khối lượng đến ngày 19-5, thời điểm toàn đội di chuyển sang UAE - địa điểm tổ chức vòng play-off. Hôm 17-5, đội bóng Tây Á đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.  

Lebanon không có trận giao hữu quốc tế nào mà chủ yếu cọ xát với các đội bóng trong nước nhằm lắp ráp, thử nghiệm đội hình. Hai đội tuyển futsal Việt Nam và Lebanon gặp nhau tại hai lượt trận thuộc vòng play-off vào ngày 23-5 (lượt đi) và ngày 25-5 (lượt về). Đội giành chiến chung cuộc sẽ đoạt vé tham dự World Cup 2021, tổ chức tại Lithuania vào đầu tháng 9. 

Danh sách đội tuyển futsal Lebanon: 
Hussein Hamdani, Rabi Al-Kakhi, Karim Abu Zeid, Muhammad Hammoud, Ali Al-Homsi, Mohamed Kobeissi, Steve Koukezian, Giorgio El Khoury, Ali Tneich, Ahmed Khairuddin, Mohammad Othman, Qasim Qawsan, Victor Hanna, Mustafa Sarhan và John Jabbour

Tin cùng chuyên mục