Tuyển Đức vẫn là “chuẩn mực” của bóng đá thế giới

HLV Gareth Southgate vẫn đánh giá rất cao năng lực của tuyển Đức trước cuộc đối đầu tại bảng 3 League A Nations League vào thứ ba tại Munich, là lần gặp lại đầu tiên giữa 2 quyền lực bóng đá châu Âu kể từ sau vòng 1/8 Euro 2020.

Tuyển Anh và Đức gặp lại nhau lần đầu kể từ sau vòng 1/8 Euro 2020.
Tuyển Anh và Đức gặp lại nhau lần đầu kể từ sau vòng 1/8 Euro 2020.

Các bàn thắng của Raheem Sterling và Harry Kane đã giúp tuyển Anh giành chiến thắng 2-0 trước tuyển Đức ở lần đối đầu gần nhất tại Wembley vào ngày 29-6 năm ngoái, Tam sư tiễn chân đối thủ hùng mạnh và sau đó tiến vào chung kết Euro 2020 - nơi họ thua Italia trên chấm phạt đền cũng ngay tại Wembley.

Kể từ sau đó, tuyển Anh vẫn tiếp tục xuất sắc để dễ dàng giành vé trực tiếp đến World Cup 2022. Tuy nhiên, tuyển Đức đã “lột xác” hoàn toàn dưới thời tân HLV Hansi Flick, người tiếp quản vị trí từ Joachim Loew sau kỳ giải vô địch châu Âu thất vọng. Tuyển Đức toàn thắng 7 trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 để trở thành đội đầu tiên giành vé đến Qatar, và giờ đã kéo dài chuỗi trận bất bại dưới quyền HLV Flick lên con số 10.

Hai đội khởi đầu Nations League khá chậm chạp, tuyển Đức hòa 1-1 tại Italia còn tuyển Anh thì thua sốc 0-1 tại Hungary. Nhưng cuộc đụng độ tại Munich vào thứ ba này được dự báo sẽ là thời điểm họ cùng lúc chứng tỏ năng lực tốt nhất của mình.

Bất chấp tuyển Đức đều gây thất vọng ở 2 kỳ giải lớn gần nhất, sau cú sốc bị loại từ vòng bảng World Cup 2018 là dừng bước ở vòng 1/8 Euro 2020. Trong khi tuyển Anh đều ít nhất vào bán kết ở cả 2 giải đấu đó. Nhưng HLV Southgate vẫn tin phía trước đang là thử thách cực lớn chờ đợi Tam sư: “Đối với tôi, tuyển Đức và Brazil vẫn là chuẩn mực của thế giới bóng đá, những đội tuyển liên tục vô địch các giải đấu. Ngay cả khi mọi người sẽ nói về chiến thắng 5-1 (trận thắng kỷ lục của tuyển Anh trên sân tuyển Đức vào năm 2001, ở vòng loại World Cup 2022) ở đây, thì họ đã vào chung kết World Cup ngay sau chiến dịch vòng loại đó. Vì vậy, bạn phải tôn trọng những gì họ đã từng có. Họ có thứ tâm lý chiến thắng mà chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm kiếm. Thứ ba này là thử thách lớn nhưng đó chính xác là kiểu thử nghiệm mà chúng tôi cần”.

Ở lượt trận vào thứ ba, nhà vô địch châu Âu Italia tiếp tục tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong quá trình tái thiết khi chào đón Hungary - đội gây bất ngờ khi đang dẫn đầu Bảng 3 League A sau chiến thắng lịch sử 1-0 trước tuyển Anh vào thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục