Tuyển Đức phô diễn đẳng cấp thượng thừa

HLV Joachim Loew hài lòng khi cách tiếp cận đầy tự tin của tuyển Đức đã làm nên chiến thắng 4-2 trước Bồ Đào Nha, qua đó giúp đội tuyển từng 3 lần vô địch châu Âu khôi phục lại trọn vẹn vị thế siêu cường vốn có.

Tuyển Đức đã khôi phục lại trọn vẹn vị thế siêu cường vốn có.
Tuyển Đức đã khôi phục lại trọn vẹn vị thế siêu cường vốn có.

Thất bại 0-1 trước tuyển Pháp ở ngày khai màn bảng F đã khiến tuyển Đức chịu không ít chỉ trích và hoài nghi. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Loew đã nhanh chóng giành lại sự nể trọng ở vị thế ứng viên vô địch, sau thế trận vây ép mạnh mẽ đã giúp họ khuất phục hoàn toàn đương kim vô địch Bồ Đào Nha - đội đã khai màn bằng chiến thắng vang dội 3-0 trước Hungary. HLV Loew nhấn mạnh sau trận: “Tôi chưa bao giờ hoài nghi bất kỳ điều gì sau trận thua trước nhà vô địch thế giới. Chúng tôi biết mình có thể làm tốt hơn. Mục tiêu hôm nay là phải thể hiện mình theo một cách khác, đặc biệt là trên hàng công. Ngay từ đầu, chúng tôi muốn cho các cầu thủ Bồ Đào Nha thấy rằng chúng tôi muốn thắng!”.

Trong khi đó, ngôi sao Thomas Mueller cho biết sự tự tin trong đội hiện đang tăng cao sau khi chiến dịch Euro 2020 của họ trở lại đúng hướng với chiến thắng ấn tượng trước Bồ Đào Nha. Tiền đạo 31 tuổi thậm chí dùng hình ảnh “nồi đang sôi” để biểu đạt bầu không khí đó: “Chúng tôi có thể cho phép bản thân cảm thấy hưng phấn một chút. Thật vui khi chơi trong bầu không khí như thế này này. Nồi đang sôi lên”.

Chiến thắng đưa tuyển Đức lên vị trí thứ 2 trong bảng với 3 điểm, kém 1 điểm so với đội đầu bảng Pháp và bằng điểm với Bồ Đào Nha. Ở lượt đấu cuối, thầy trò HLV Loew sẽ chào đón đội chót bảng Hungary (mới 1 điểm nhờ trận hòa 1-1 với Pháp) tại Munich vào thứ tư tới. Mueller nói thêm: “Bây giờ chúng tôi có 3 điểm, chúng tôi đang ở tình huống tốt trong giải đấu và có mọi cơ hội trong tay. Chúng ta không được quá khích và trở nên kiêu ngạo, nhưng chúng tôi phải tin tưởng vào phẩm chất của mình”.

HLV Loew tiết lộ việc ông thay 3 cầu thủ chơi rất hay là Robin Gosens, Mats Hummels và Ilkay Gundogan như một biện pháp phòng ngừa vì họ có những pha va chạm nhẹ: “Đó là lý do tại sao tôi phải thực hiện 3 sự thay thế như vậy. Nhưng tôi không quá lo lắng với Mats Hummels, tôi nghĩ anh ấy thi đấu vào tuần tới”.

Tin cùng chuyên mục