Tuyển Đức phải thay đổi cho Euro 2024

Sau lần thứ ba liên tiếp rời các giải đấu lớn, HLV Hansi Flick thừa nhận Đức cần thay đổi lớn để chuẩn bị cho Euro 2024 trên sân nhà.
HLV Hansi Flick thất vọng klhi tuyển Đức bị loại sớm ở World Cup
HLV Hansi Flick thất vọng klhi tuyển Đức bị loại sớm ở World Cup

Đức phải rời World Cup 2018 sau vòng bảng. Xe tăng tiếp tục rời Euro 2021 chỉ sau vòng knock out. Hai giải đấu trước dưới quyền của cựu HLV Joachim Loew. Người kế nhiệm Hansi Flick cũng không khá hơn khi Đức chia tay World Cup 2022 sau vòng bảng.

Chứng kiến Đức thi đấu 3 trận trên đất Qatar, người hâm mộ thấy rõ đội bóng của ông Flick cần phải thay đổi rất nhiều cho Euro 2024. Chính cựu HLV Bayern Munich cũng thừa nhận điều này trước khi chia tay World Cup 2022 về nước. Cái thiếu lớn nhất của Đức trong nhiều năm qua là một trung phong thực thụ. Timo Werner không có phong độ tốt vẫn được ông Flick chờ đợi nhất nhưng đáng tiếc là tiền đạo đang khoác áo Leipzig chấn thương trong những buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển nên phải chia tay.

Ông Flick thiếu vắng trung phong nên loay hoay trong việc xếp người trên hàng công. Ông sử dụng Thomas Muller ở vị trí số 9 ảo và trung phong nhưng cả hai phương án đều thất bại. Cầu thủ dự bị Niclas Fulkrug có 2 bàn thắng sau 2 trận nhưng không thực sự làm ông Flick tin tưởng.

Chính từ sự bất ổn ở vị trí trung phong, ông Flick loay hoay xếp người ở hàng tiền vệ. Kimmich và Goretzka chơi tốt nhưng phải liên tục chuyển dời vị trí nhằm giúp tăng cường sức tấn công. HLV 57 tuổi giữ Gundogan ở trung tâm tuyến giữa để kiểm soát bóng khiến đội hình Đức mất sự cân bằng. Musiala chơi rất hay ở Bayern Munich và từng được ông Flick tạo cơ hội chơi ở Bundesliga cũng không bùng nổ ở World Cup lần này.

HLV Flick thừa nhận thất bại là trách nhiệm của mình nhưng nói thêm là Bundesliga đang khiến đội tuyển Đức gặp khó khăn. Trong nhiều năm qua, Bundesliga không có được trung phong tốt nào nên cứ luẩn quẩn với Werner. Ông có kế hoạch làm mới đội tuyển Đức sau thất bại này.

Muller cho biết có kế hoạch chia tay đội tuyển Đức sau cuộc nói chuyện với vợ vài ngày tới. Thủ môn đội trưởng Neuer chưa muốn ra đi và hướng tới Euro 2014 ở tuổi 38.

Cựu HLV Bayern Munich còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới để thay đổi Xe tăng cho mục tiêu vô địch Euro 2024 với tư cách chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục