Tuyển Đức giành tấm vé đầu tiên đến World Cup 2022

Đè bẹp Bắc Macedonia 4-0 vào thứ hai, tuyển Đức đã đảm bảo họ sẽ kết thúc ở ngôi đầu bảng J vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu bất chấp kết quả 2 lượt trận cuối. Không tính chủ nhà Qatar, thì tuyển Đức chính là đội tuyển đầu tiên giành quyền góp mặt tại VCK World Cup vào năm tới.

Timo Werner và đồng đội đã thắng thuyết phục để giành vé sớm.
Timo Werner và đồng đội đã thắng thuyết phục để giành vé sớm.

Bắc Macedonia từng gây sốc khi giành chiến thắng trên sân tuyển Đức hồi tháng 3, lần đầu tiên Đức thua một trận ở vòng loại World Cup sau 20 năm. Tuy nhiên, kể từ sau thất bại đó cùng với sự xuất hiện của HLV Hansi Flick, tuyển Đức đã đưa chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của họ trở lại đúng hướng với 4 chiến thắng trước Liechtenstein, Armenia, Iceland và Romania. Và sau màn đòi nợ hoàn hảo tại Bắc Macedonia đêm thứ hai, nhiệm vụ đến Qatar đã sớm hoàn thành.

Kai Havertz đã phá vỡ thế bế tắc ở phút 50 trước khi người đồng đội cùng CLB Chelsea, Timo Werner ghi cú đúp trong vòng 3 phút, bên cạnh bàn ấn định chiến thắng của cầu thủ dự bị Jamal Musiala đã ấn định chiến thắng 4-0. Werner nói: “Khá khó khăn trong khởi đầu nhưng thật tốt khi chúng tôi không để thủng lưới bàn nào. Chúng tôi biết rằng nếu tiếp tục dồn ép và tấn công trong suốt 90 phút thì việc ghi bàn chỉ còn là vấn đề thời gian”.

Tuyển Đức ghi chiến thắng thứ 7 sau 8 lượt trận vòng loại bảng J, để có 21 điểm. Romania sau chiến thắng 1-0 trước Armenia đêm qua đã vươn lên vị trí thứ 2 nhưng chỉ có 13 điểm, nên đây là khoảng cách không thể san lấp trong 2 trận còn lại. HLV Hansi Flick, người thay thế Joachim Loew, đánh giá: “Chúng tôi đã có được những gì chúng tôi muốn - đủ điều kiện càng nhanh càng tốt. Từ kết quả thì đêm nay là hoàn hảo. Một lần nữa, thái độ của các chàng trai đã đúng. Đó là lời khen ngợi đối với đội tuyển. Chúng tôi có thể hài lòng”.

Chỉ có đội đầu bảng giành vé trực tiếp đến Qatar, trong khi các đội nhì bảng vẫn còn cơ hội trong loạt trận play-off. Tại bảng J, cạnh tranh cho vị trí nhì bảng vẫn đang căng thẳng giữa 3 đội. Romania đang có 13 điểm, Bắc Macedonia và Armenia lần lượt xếp sau với cùng 12 điểm. Iceland dù đánh bại Liechtenstein 4-0 trong đêm thứ hai, nhưng họ hiện chỉ mới có 8 điểm và xếp áp chót.

Lượt đấu kế tiếp vào tháng tới, ngày 11-11, sẽ rất quan trọng khi Armenia chào đón Bắc Macedonia còn Romania sẽ tiếp Iceland. Tuyển Đức sẽ có trận cầu thủ tục với đội chót bảng Liechtenstein trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục