Tuyển Đức đè bẹp Latvia trong màn tổng dợt cuối cùng

Tuyển Đức đã ghi 5 bàn thắng trong hiệp một để đánh bại Latvia 7-1 vào thứ hai, hoàn thành trận đấu chuẩn bị cuối cùng một cách ấn tượng để thúc đẩy thêm niềm tin cho chiến dịch vô địch châu Âu của họ bắt đầu vào tuần tới.

Kai Havertz (trái) tỏa sáng nhất trong bộ ba tấn công của tuyển Đức.
Kai Havertz (trái) tỏa sáng nhất trong bộ ba tấn công của tuyển Đức.

HLV Joachim Loew bắt đầu với đội hình mạnh nhất hiện có của mình khi vắng mặt Leon Goretzka vì chấn thương. Toni Kroos đã trở lại sau khi bình phục Covid-19, đá cặp với Ilkay Gundogan ở trung tâm hàng tiền vệ, với tiền vệ Joshua Kimmich của Bayern Munich di chuyển sang cánh phải và Robin Gosens của Atalanta xuất phát bên trái. Hình thành hàng thủ là Antonio Rudiger, Mats Hummels và Matthias Ginter, trong khi bộ 3 tuyến trên gồm với Thomas Mueller và Kai Havertz hỗ trợ tiền đạo Serge Gnabry.

Tuyển Đức đã hòa 1-1 với Đan Mạch vào tuần trước trong một diễn biến họ hoang phí quá nhiều cơ hội, cũng vốn là điểm yếu cản trở họ thành công trong những năm gần đây. Tuy nhiên, HLV Loew đêm thứ hai không thể phàn nàn gì về màn trình diễn của đội. Robin Gosens ghi bàn trong trận quốc tế đầu tiên của mình ở phút thứ 19. Gundogan, Mueller, Roberts Ozols và Serge Gnabry khép lại hiệp với với lợi thế dẫn 5 bàn. “Người hùng chung kết Champions League” Kai Havertz sau khi góp dấu giầy vào 3 trong số 5 bàn thắng trong hiệp một, đã nhường chỗ cho đồng đội ở Chelsea là Timo Werner trong hiệp 2.

Tuyển Đức đè bẹp Latvia trong màn tổng dợt cuối cùng ảnh 1 HLV Joachim Loew đã có thể hài lòng và tự tin bước vào giải.

Werner và Leroy Sane là những người ghi bàn cho tuyển Đức trong hiệp 2, trong khi Latvia đã có được bàn thắng an ủi nhờ cú sút chân trái quyết đoán của Aleksejs Saveljevs ở phút 75. HLV Loew, người sẽ rời ghế sau 15 năm cầm quân sau Euro 2020, đánh giá: “Chúng tôi đã làm được rất nhiều điều ngay hôm nay. Chúng tôi đã thảo luận về mọi thứ trong những ngày qua về những gì cần phải cải thiện. Trong hiệp một, chúng tôi đã chơi nhịp nhàng với tốc độ và pressing tốt. Tỷ lệ chuyển đổi cơ hội của chúng tôi đã tốt hơn nhiều. Đó là một vấn đề trong những tháng qua và chúng tôi đã khiến cuộc sống của mình trở nên khó khăn. Chúng tôi cần phải hoàn thành những cơ hội mà chúng tôi tạo ra”.

HLV Loew nói thêm: “Bây giờ chúng tôi cần tăng tốc độ hơn nữa và giữ cường độ trong 90 phút, và sau đó chúng tôi sẽ tốt hơn trong tuần tới”. Trong khi Manuel Neuer, người trở thành thủ môn người Đức đầu tiên đạt cột mốc 100 trận khoác áo đội tuyển, tự tin đánh giá: “Sẽ rất khó cho bất kỳ ai đối đầu với chúng tôi!”.

Tuyển Đức sẽ phải đối mặt với nhà vô địch thế giới Pháp tại Munich vào ngày 15-6. Họ cũng đấu với nhà vô địch châu Âu là Bồ Đào Nha và Hungary ở bảng F.

Tin cùng chuyên mục