Tuyển Đức bị loại là một “thảm họa thực sự”

Đội tuyển từng 4 lần vô địch World Cup một lần nữa bị loại ngay từ vòng bảng, 4 năm sau màn trình diễn đáng xấu hổ của họ với tư cách là nhà đương kim vô địch tại Nga. HLV Hansi Flick cho biết bóng đá Đức cần cải tổ sâu rộng, trong khi tiền đạo kỳ cựu Thomas Mueller mô tả đây là “thảm họa thực sự”.

Đội tuyển từng 4 lần vô địch World Cup một lần nữa bị loại ngay từ vòng bảng.
Đội tuyển từng 4 lần vô địch World Cup một lần nữa bị loại ngay từ vòng bảng.

Chỉ 8 năm trước, tuyển Đức đã lần thứ 4 đăng quang World Cup, đánh bại đội tuyển Argentina do Lionel Messi dẫn dắt trong trận chung kết tại sân Maracana. Với chiến thắng đó, Đức trở thành đội châu Âu duy nhất vô địch World Cup ở Bắc hoặc Nam Mỹ. Nhưng tại Qatar, Đức đã sớm không có cơ hội trở thành đội châu Âu đầu tiên vô địch một kỳ World Cup diễn ra ở châu Á. Trận thua mở màn trước Nhật Bản đã tạo tiền đề cho kết thúc đáng thất vọng lần này. Đức đã bị đánh bại 2-1 trước Nhật Bản, tiếp theo là trận hòa 1-1 với Tây Ban Nha. Diễn biến đó đặt tuyển Đức vào nhiệm vụ phải thắng ở lượt trận cuối, nhưng cũng cần thêm sự trợ giúp từ các kết quả khác, đặc biệt là Tây Ban Nha.

Trước giờ nghỉ giải lao, mọi thứ đã diễn ra suôn sẻ khi Tây Ban Nha dẫn trước Nhật Bản 1-0 và Đức cũng có kết quả tương tự trước Costa Rica - những kết quả có thể đưa Đức vào vòng 1/8. Nhưng thế cuộc xoay chuyển khó tin ở hiệp 2, khi Nhật Bản một lần nữa tạo nên cơn địa chấn khi ngược dòng đánh bại Tây Ban Nha 2-1, điều đó khiến chiến thắng 4-2 của tuyển Đức trở nên vô nghĩa. Nhật Bản kết thúc đầu bảng E, Tây Ban Nha xếp thứ 2 nhờ hiệu số bàn thắng vượt trội trước Đức. Tiền đạo Mueller, 33 tuổi, cay đắng đánh giá về hành trình cuối của mình ở sân chơi World Cup: “Đó là một thảm họa thực sự. Thật cay đắng cho chúng tôi vì kết quả của chúng tôi sẽ là đủ nếu Tây Ban Nha không thua Nhật Bản. Đó là cảm giác bất lực!”.

Tuyển Đức bị loại là một “thảm họa thực sự” ảnh 1 Kai Havertz vào sân và ghi cú đúp, nhưng chiến thắng là không đủ.

Chính chiến thắng 2-1 của Nhật Bản trước người Tây Ban Nha đã khiến người Đức mất cơ hội chơi ít nhất một trận nữa tại Qatar. Tuy nhiên, HLV Hansi Flick khẳng định không có ai khác ngoài chính họ phải chịu trách nhiệm cho việc sớm bị loại: “Tôi không quan tâm đến các đội khác, tất cả tùy thuộc vào chúng tôi. Nếu bạn nhìn vào các trận đấu và số bàn thua do lỗi của chúng tôi, tôi tin rằng chúng tôi đã để mất cơ hội trước Tây Ban Nha và Nhật Bản. Có rất nhiều sai lầm cá nhân trong các trận đấu và điều đó khiến tôi rất tức giận. Tôi đã nói với toàn đội rằng tôi rất buồn. Nhưng tôi không tìm kiếm lời bào chữa. Hôm nay chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, chúng tôi đã giành chiến thắng, nhưng không đủ”.

Liên tiếp bị loại sớm tại World Cup, HLV Hansi Flick cũng muốn quay trở lại những điều cơ bản, đó là tạo nên một thế hệ cầu thủ mới tài năng và thông hiểu hơn về chiến thuật: “Tôi tin rằng vì tương lai của bóng đá Đức, chúng ta cần phải làm những điều khác biệt trong công tác huấn luyện. Trong nhiều năm, chúng ta đã nói về những thủ môn và hậu vệ cánh mới, nhưng tuyển Đức luôn có thể phòng ngự tốt. Vì vậy, điều quan trọng nhất chúng ta cần những điều cơ bản. Vì tương lai, trong 10 năm tới, điều rất quan trọng là tập trung vào thế hệ cầu thủ mới. Tập trung vào việc đào tạo các cầu thủ trẻ, những người biết rõ các chiến thuật”.

Tuyển Đức bị loại là một “thảm họa thực sự” ảnh 2 HLV Hansi Flick không đề cập đến tương lai của chính mình sau cú sốc bị loại này.

Nước Đức sẽ đăng cai Euro 2024, chỉ sau hơn 18 tháng nữa. HLV Hansi Flick không đề cập đến tương lai của chính mình sau cú sốc bị loại này, thay vào đó nhấn mạnh chỉ có những thay đổi lớn mới đảm bảo Đức có thể cạnh tranh một lần nữa: “Chúng ta cần đánh giá World Cup của mình, hướng tới một hướng khác. Euro 2024 là bước tiếp theo nên chúng tôi cần thực hiện thay đổi sớm nhất có thể. Chúng ta phải nhanh chóng đứng dậy và phục hồi. Chúng ta sẽ xem tương lai sẽ như thế nào và làm thế nào chúng ta có thể thực hiện ý tưởng của mình”.

Tin cùng chuyên mục