Tuyển đĩa bắn đĩa bay tập huấn Thái Lan nhắm mục tiêu vàng SEA Games

Các thành viên của tổ bắn đĩa bay đã lên đường và có mặt tập huấn tại Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới trên sân nhà.

Xạ thủ Lê Nghĩa của đội bắn đĩa bay. Ảnh: SFS
Xạ thủ Lê Nghĩa của đội bắn đĩa bay. Ảnh: SFS

Phụ trách bộ môn bắn súng (Tổng cục TDTT) – bà Nguyễn Anh Đào cho biết “tổ bắn đĩa bay thuộc đội tuyển bắn súng quốc gia đã lên đường đi Thái Lan tập huấn từ ngày 10-2 vừa qua. Chúng tôi chọn địa điểm tại Thái Lan để phù hợp nhất cho sự chuẩn bị của từng tuyển thủ đối với SEA Games 31 này”.

Ở năm 2022, chuẩn bị cho SEA Games 31, tổ bắn đĩa bay của đội tuyển bắn súng quốc gia đã tập trung 3 xạ thủ gồm Lê Nghĩa, Nguyễn Hoàng Điệp và Hoàng Thị Tuất do HLV Nghiêm Việt Hùng trực tiếp huấn luyện chuyên môn.

Lần gần nhất đội bắn đĩa bay của Việt Nam giành được HCV SEA Games là kỳ thi đấu năm 2015 tại Singapore và khi đó, xạ thủ Lê Nghĩa đã có ngôi vô địch cá nhân nam. Năm nay, gương mặt kỳ cựu này tiếp tục là niềm hy vọng của tổ bắn đĩa bay thuộc bội bắn súng quốc gia.

Do các tuyển thủ đang tập huấn tại Thái Lan nên không xạ thủ nào dự Cúp bắn súng các CLB toàn quốc 2022 đang tranh tài ở TPHCM. Cũng tại giải này, xạ thủ đội tuyển quốc gia của các nội dung môn bắn súng cũng không tham dự.

Ngoài tổ bắn đĩa bay, hiện tổ súng ngắn nam của đội tuyển quốc gia đang tập huấn tại Hàn Quốc với sự huấn luyện trực tiếp của chuyên gia Park Chung Gun. Theo kế hoạch, nhóm xạ thủ sẽ trở về nước vào ngày 10-3 để tiếp tục tập luyện và tham gia thi đấu giải quốc tế trong khoảng thời gian này.

Tin cùng chuyên mục