Tuyển Brazil sẽ không thay HLV Tite

Chủ tịch lâm thời của Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) Antonio Carlos Nunes khẳng định vào hôm thứ hai, rằng ông sẽ không sa thải HLV trưởng đội tuyển quốc gia Tite mặc dù bản thân nhà cầm quân này và các cầu thủ ngôi sao của đội bóng gió khả năng rút lui ở Copa America 2021.

HLV Tite và các học trò chuẩn bị đưa ra quyết định rất hệ trọng đến tương lai Copa America 2021.
HLV Tite và các học trò chuẩn bị đưa ra quyết định rất hệ trọng đến tương lai Copa America 2021.

Ông Nunes, 82 tuổi, đã đảm nhận vai trò quyền Chủ tịch CBF vào Chủ nhật sau khi Ủy ban đạo đức đình chỉ Chủ tịch đương nhiệm Rogerio Caboclo trong 30 ngày sau khi bị một nhân viên cũ cáo buộc quấy rối tình dục. Ở cương vị mới, Nunes đang đối mặt với một tình huống đầy khó khăn, khi sau loạt trận vòng loại World Cup 2022 là thời hạn cuối để HLV Tite và nhiều ngôi sao của Selecao ra quyết định liệu có tham dự Copa America 2021 trên sân nhà hay không.

Hôm thứ Hai, HLV Tite từ chối cho biết liệu anh ấy có tiếp tục dẫn dắt Copa America hay không. Trong khi trước đó, truyền thông Brazil đã đưa tin rằng Caboclo đang xem xét loại bỏ Tite khỏi vị trí HLV vì bị cáo buộc không kiểm soát các cầu thủ của mình. Nhưng Nunes nhấn mạnh với tờ O Liberal: “Tôi sẽ nói như thế này: chúng ta không phải đang thắng sao? Chúng ta đã vô địch Copa America vào năm 2019. Và bây giờ chúng tôi gần như sẽ đủ giành quyền tham dự World Cup 2022... Như người ta thường nói, bạn không thể thay đổi một đội đang chiến thắng. Tôi là bạn của Tite. Tôi không thể nói chuyện với Tite vào Chủ nhật, nhưng tôi muốn nói với anh ấy rằng quyết định bây giờ là do tôi. Tôi rất anh ấy ở cương vị này, anh ấy là một người rất nghiêm túc”.

Brazil đã được đề nghị đăng cai Copa America 2021 sau khi đồng chủ nhà Colombia và Argentina bị loại khỏi tư cách chủ nhà. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 đang rất nghiêm trọng ở Brazil - nơi hơn 470.000 người đã chết và 17 triệu người bị nhiễm trong tổng số 212 triệu dân. Thậm chí và các nhà phân tích dự đoán một đợt bùng phát khác sẽ tấn công Brazil vào cuối tháng 6.

Giải đấu sẽ bắt đầu vào Chủ nhật, với đội chủ nhà Brazil đấu với Venezuela ở Brasilia. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn của mình thì Nunes thừa nhận rằng có “những cầu thủ không muốn chơi” ở Copa America 2021. Vì vậy, lúc này cũng chỉ có thể chờ đợi diễn biến nào sẽ xảy đến sau trận đấu vòng loại World Cup 2020 giữa Brazil tại Paraguay vào sáng mai (7 giờ 30 ngày 9-6, giờ Việt Nam).

Tin cùng chuyên mục