Tuyển bóng rổ Việt Nam chưa thắng được Thái Lan

Trong trận đấu thứ 2 của mình tại vòng loại thứ nhất giải bóng rổ nam 5x5 ASIA CUP 2025 đang diễn ra ở Mông Cổ, đội tuyển nam Việt Nam thua đáng tiếc trước đối thủ Thái Lan.

Đội bóng rổ nam 5x5 của Việt Nam tại trận thi đấu với Thái Lan. Ảnh: VBAF
Đội bóng rổ nam 5x5 của Việt Nam tại trận thi đấu với Thái Lan. Ảnh: VBAF

Đội bóng rổ nam Thái Lan là đối thủ tiếp theo ở lượt đấu vòng bảng thứ 2 của thầy trò HLV Matt Van Pelt (Việt Nam), diễn ra ngày 12-11 theo giờ địa phương. Thái Lan là đội bóng mạnh của khu vực Đông Nam Á cũng như là ứng viên mạnh chuyên môn được dự liệu nhiều khả năng chiếm được ngôi nhất bảng chính vì thế đã thể hiện đúng sức mạnh khi liên tục có những pha tấn công úp rổ ghi điểm ở phần sân của chúng ta.

Các tay ném của Việt Nam như Justin Young Dương, Trần Khoa Đăng, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Đinh Thành Sang, Dư Minh An... đã nỗ lực chơi với hết khả năng của mình trên sân tuy nhiên trước đối thủ mạnh nên chúng ta chưa thể taho được bất ngờ. Khép lại trận đấu, đội bóng rổ nam Việt Nam thua với tỉ số 55-81. Một điểm đáng chú ý là địa điểm thi đấu vòng loại thứ nhất của bảng đấu này ở Mông Cổ đang có thời tiết lạnh âm độ C nên điều này ít nhiều cũng ảnh hưởng đến thể lực của cầu thủ.

Theo lịch, lượt trận thứ 3 của vòng loại, đội bóng rổ nam Việt Nam gặp chủ nhà Mông Cổ ngày 13-11. Trước trận đấu, tay ném Justin Young Dương đã chia sẻ sau trận thua Thái Lan, cầu thủ Việt Nam đã có thêm những kinh nghiệm cần thiết và nhìn nhận ra thiếu sót để tiến tới các trận cuối cùng và đội bóng rổ nam Việt Nam có cơ hội vượt qua các đối thủ như Mông Cổ, Malaysia và trên hết vẫn phải thi đấu thật sự quyết tâm trong từng trận một.

Tin cùng chuyên mục