Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua sốc trước Philippines

Dù có HLV trưởng người Nhật Bản nhưng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lại để thua đội tuyển Philippines ở giải vô địch nữ châu Á 2017.
Chủ công Santiago Alyja Daphne (3) của Philippines luôn đánh trên chắn của nữ Việt Nam. Nguồn: AVC
Chủ công Santiago Alyja Daphne (3) của Philippines luôn đánh trên chắn của nữ Việt Nam. Nguồn: AVC
Tuyển Việt Nam gặp tuyển nữ Philippines chiều 14-8 tại trận đấu thứ 2 của vòng bảng thứ 2 nhằm phân định vị trí để đấu lượt tứ kết.
Trận này, HLV trưởng Hidehiro Irisawa của tuyển Việt Nam tiếp tục bố trí đội hình tốt nhất có thể ra sân gồm mũi chủ công Trần Thanh Thúy, Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân và đội trưởng phụ công Ngọc Hoa, chuyền 2 Hồng Đào...
Dù vậy, các cô gái của chúng ta lại không khắc chế được đối thủ và thua ngay 2 ván đầu bằng tỷ số 27/25 và 24/26. Một chút tự tin được lấy lại khi tuyển nữ Việt Nam thắng ván thứ 3 với tỷ số 25/17. Đáng tiếc, chúng ta lại thua tiếp ván 4 (23/25) qua đó thua tuyển nữ Philippines chung cuộc 1-3.
Dù các tỷ số ván đấu đều sít sao không quá chênh lệch điểm số nhưng có thể thấy, bóng chuyền nữ Việt Nam thua Philippines khi SEA Games 2017 đã cận kề khiến nhiều người phải quan ngại.
Cách đây gần 1 tháng, tại giải quốc tế VTV 2017 ở Hải Dương, tuyển nữ Việt Nam khi đó do HLV Nguyễn Quốc Vũ làm HLV trưởng đã thua nữ Indonesia 2-3 và bị loại ở bán kết. Cùng trong 1 thời điểm ngắn, tuyển nữ Việt Nam để thua liên tiếp 2 đội bóng sẽ thi đấu tại SEA Games 2017 làm giới chuyên môn rất lo lắng.
Theo lịch thi đấu tiếp theo tại giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2017, ngày 15-8, tuyển nữ Việt Nam gặp Nhật Bản ở tứ kết. Thái Lan và Philippines sẽ gặp nhau trong lượt đấu trên để tranh vé bán kết.
Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2017 diễn ra tại Philippines tới hết ngày 17-8. Sau giải, các đội bóng của khu vực Đông Nam Á di chuyển thẳng đến Malaysia dự SEA Games 2017.

Tin cùng chuyên mục