Tuyển billiards & snooker Việt Nam nhắm 3 HCV SEA Games nhưng vắng nhà vô địch Ngô Đình Nại

Đội tuyển billiards & snooker Việt Nam đã có danh sách các cơ thủ chuẩn bị cho SEA Games 31 để nhắm tới mục tiêu giành 3 chiếc HCV trên sân nhà.

Ngô Đình Nại không có mặt dự SEA Games 31. Ảnh: V.T.V
Ngô Đình Nại không có mặt dự SEA Games 31. Ảnh: V.T.V

Chuẩn bị cho SEA Games 31, các cơ thủ của đội tuyển billiards & snooker Việt Nam được tập trung từ ngày 1-3 tại 2 điểm tập chính ở Hà Nội và TPHCM. Với điểm tập huấn tại TPHCM, trọng trách HLV trưởng được trao cho HLV Nguyễn Việt Hòa. Phụ tá cho ông Nguyễn Việt Hòa có HLV Trần Đình Hòa.

Ở đội hình tập huấn tại TPHCM, đội tuyển quốc gia có các cơ thủ Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến, Nguyễn Trần Thanh Tự, Phạm Quốc Tuấn, Kiều Thiên Khôi, Trần Lê Anh Tuấn, Dương Quốc Hoàng, Huỳnh Thị Ngọc Huyền và Nguyễn Bích Trâm. Các cơ thủ sẽ tập luyện tại CLB billiards trên đường Nguyễn Du.

Trong khi đó, đội hình tập huấn tại Hà Nội chỉ có 5 cơ thủ gồm Đỗ Thế Kiên, Đặng Thành Kiên, Phạm Hoài Nguyên, Nguyễn Thanh Bình và Bùi Xuân Vàng. HLV Nguyễn Thanh Nam nhận trọng trách HLV trưởng và phụ tá cho ông có HLV Lê Trọng Ngọc.

Đáng chú ý ở danh sách tập huấn chuẩn bị lần này, cơ thủ kỳ cựu Ngô Đình Nại – người giành HCV duy nhất cho đội billiards & snooker Việt Nam tại SEA Games 30-2019 – không góp mặt. Nguyên nhân chính của sự vắng mặt này chính là việc Ngô Đình Nại đã ký hợp đồng thi đấu Hiệp hội billiards chuyên nghiệp Hàn Quốc đồng nghĩa không tham gia các hoạt động của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

“Chúng tôi đặt mục tiêu giành 3 HCV tại SEA Games 31. Các quốc gia trong khu vực đều có sự chuẩn bị tốt nên dù là chủ nhà nhưng cơ thủ của Việt Nam muốn chiến thắng cũng không dễ. Mọi nỗ lực sẽ trông chờ vào quá trình tập huấn tập luyện của từng cá nhân. Ban huấn luyện là những người quyết định chọn CLB tập luyện để phù hợp nhất chuyên môn cho tuyển thủ”, phụ trách bộ môn billiards &snooker Tổng cục TDTT – ông Đoàn Tuấn Anh chia sẻ.

Lúc này, billiards Việt Nam đang góp mặt ở World Cup 2022 với lượt đánh ở thành phố Ankara tại Thổ Nhĩ Kỳ với 7 cơ thủ là Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Nguyễn Đức Anh Chiến, Mã Xuân Cường, Trần Thanh Tự, Đỗ Nguyễn Trung Hậu, Chiêm Quốc Thái. Giải này thi đấu tới hết ngày 27-2. Sau giải ở Thổ Nhĩ Kỳ, 2 cơ thủ Trần Quyết Chiến và Nguyễn Đức Anh Chiến dự kiến đi Viersen (CHLB Đức) thi đấu tiếp.

Tin cùng chuyên mục