Tuyển billiards & snooker đã chọn xong lực lượng dự SEA Games 31

Đội tuyển billiards & snooker Việt Nam đã có danh sách các tay cơ tốt nhất sẽ góp mặt SEA Games 31 trên sân nhà vào tháng 5 tới.

Nhà thi đấu Hà Đông đã được hoàn thiện để phục vụ SEA Games 31. Ảnh: TUẤN ANH
Nhà thi đấu Hà Đông đã được hoàn thiện để phục vụ SEA Games 31. Ảnh: TUẤN ANH

Trao đổi ngày 16-4 vừa qua, phụ trách bộ môn billiards & snooker (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư kí Liên đoàn billiards & snooker Việt Nam – ông Đoàn Tuấn Anh cho biết đội hình các tay cơ của chủ nhà Việt Nam thi đấu SEA Games 31 đã được xác định. “Chúng tôi đăng kí 14 cơ thủ thi đấu cho SEA Games 31 trong các nội dung mà đội tuyển tham dự. Yêu cầu cao nhất là tập trung hết khả năng để có những đường cơ hiệu quả giành thành tích. Thi đấu trên sân nhà có áp lực nhưng cũng có một sự tự hào cho từng tuyển thủ vì không nhiều người được cơ hội dự SEA Games tại Việt Nam”, ông Đoàn Tuấn Anh cho biết.

Đội tuyển cũng đã xác định HLV trưởng chịu trách nhiệm cao nhất về chuyên môn tại SEA Games 31 là HLV Nguyễn Việt Hòa.

Môn billiards & snooker được tổ chức tại nhà thi đấu Hà Đông (Hà Nội) và các ban cơ sở vật chất chuẩn bị của điểm thi đấu đã hoàn tất công tác nâng cấp, sửa chữa và làm mới theo đúng hạn đề ra. “Chúng tôi đã kiểm tra việc sửa chữa, nâng cấp nhà thi đấu Hà Đông, tôi đánh giá đây là điểm thi đấu có cơ sở vật chất tốt, phù hợp cho tuyển thủ các quốc gia tranh tài”, ông Tuấn Anh xác nhận.

Nhà thi đấu Hà Đông đã thực hiện dự án nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư hơn 36 tỉ đồng của thành phố Hà Nội. Đại diện UBND quận Hà Đông cùng ban Giám đốc Trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao quận Hà Đông cho biết cơ sở của nhà thi đấu đã hoàn thành và sẵn sàng phục vụ SEA Games 31. Yêu cầu về phòng chống Covid-19 vẫn được đặt ra rất cao nên địa phương tổ chức đã lên phương án chuẩn bị lực lượng tham gia phục vụ các công tác tổ chức phối hợp cùng các Tiểu ban chuyên môn của Ban tổ chức SEA Games 31.

Theo tiến độ, sau khi bàn giao nhà thi đấu Hà Đông, ban tổ chức SEA Games 31 môn billiards & snooker sẽ tiến hành lắp bàn thi đấu. “Chúng tôi dự kiến việc lắp bàn thi đấu sẽ thực hiện ngay đầu tháng 5 và khoảng ngày 8 hoặc 9-5 sẽ được bàn giao bàn và kiểm tra nghiệm thu chuyên môn”, ông Đoàn Tuấn Anh nói thêm.

Với đội tuyển quốc gia, các tay cơ sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 10-5 để sẵn sàng cho thi đấu. Billiards & snooker của SEA Games 31 có 10 nội dung tranh tài với snooker 2 bộ huy chương, carom 1 bằng và carom 3 băng (2 bộ), pool nam (2 bộ), pool nữ (2 bộ), billiards Anh 2 bộ.

Tin cùng chuyên mục